Video

Sôi nổi Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ-2024”

Thứ Bảy, 04/05/2024 18:23 Lượt xem: 3439 In bài viết

ĐBP - Đúng 11 giờ 9 phút, các tay đua đầu tiên trong Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã hoàn thành chặng 4 từ TP. Sơn La đến TP. Điện Biên Phủ, với tổng chiều dài 155km.

Ngay từ sáng ngày 4/5, hàng trăm người dân và du khách đã có mặt dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp, TP. Điện Biên Phủ để cổ vũ các tay đua trong phần tranh tài gay cấn nhất của chặng 4: Sơn La - Điện Biên. Dù chỉ thấy đoàn đua trong khoảnh khắc ngắn nhưng bất kỳ ai cũng mong muốn được một lần chứng kiến tận mắt các cua-rơ cán đích để vẫy chào và cổ vũ các vận động viên.

Trong lộ trình tranh tài chặng 4 có nhiều đoạn đường đèo quanh co, độ dốc cao; đặc biệt là đèo Pha Đin, đèo Chiềng Pấc, đèo Tằng Quái, nhiều khúc cua tay áo. Đây là thử thách đối với các tay đua chuyên nghiệp, đòi hỏi không chỉ phải có sức khỏe dẻo dai, mà còn giữ vững chiến thuật, cùng với kinh nghiệm bứt tốc. Mỗi đoạn đường đua đi qua các khu dân cư, các tay đua luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của bà con nhân dân tỉnh Điện Biên, đặc biệt là dọc hai bên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, TP. Điện Biên Phủ; từ đó tiếp thêm sức mạnh tinh thần để về đích trong thời gian nhanh nhất.

Diễn ra từ ngày 1 - 5/5, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân” quy tụ 70 vận động viên xuất sắc, đến từ 10 đội đua, gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quân khu 7, An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Vĩnh Long, Thanh Hóa, Hòa Bình. Các tay đua tranh tài với lộ trình hơn 500km, từ Thủ đô Hà Nội tới TP. Điện Biên Phủ. Mỗi chặng đua là một chương hồi ôn lại truyền thống hào hùng. Trong đó, chặng 4 mang mang tên: “Tiến vào Mường Thanh”.

Thu Hằng - Mai Phương

Back To Top