Video

Vinh quang “Dưới lá cờ Quyết thắng”

Chủ Nhật, 05/05/2024 23:31 Lượt xem: 3392 In bài viết

ĐBP - Trong những ngày tháng 5 lịch sử, cầu truyền hình trực tiếp “Dưới lá cờ Quyết thắng” được tổ chức tại 5 điểm cầu: Điện Biên, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Thanh Hóa và Kon Tum. Với điểm cầu Điện Biên, một không khí tự hào và vinh quang diễn ra ngay tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cùng với các cựu chiến binh trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, ông Nguyễn Văn Quyết, phường Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ) rất vinh dự khi được góp mặt trong Chương trình cầu truyền hình trực tiếp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với chủ đề “Dưới lá cờ Quyết thắng”. Bản thân là một cựu chiến binh cũng là người con của một chiến sĩ Điện Biên năm xưa, ông Quyết cảm thấy chương trình có giá trị ý nghĩa vô cùng to lớn; góp phần quan trọng vào việc giáo dục truyền thống, niềm tự hào cho thế hệ hôm nay.

Tại điểm cầu Điện Biên, hàng trăm thiếu nhi, đoàn viên, thanh niên và cựu chiến binh kết hợp với màn biểu diễn đẩy xe đạp thồ hiên ngang bước về Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, đã tái hiện lại một Điện Biên Phủ với tầm vóc, khí thế hào hùng. Để có màn biểu diễn hoành tráng và công phu này, Trường THPT Phan Đình Giót (TP. Điện Biên Phủ) đã chọn 200 đoàn viên ưu tú để tham gia; và đây cũng là niềm tự hào và vinh dự của mỗi bạn đoàn viên, thanh niên khi được đóng góp một phần công sức vào chương trình.

Cầu truyền hình “Dưới lá cờ Quyết thắng” phát trực tiếp tại 5 điểm cầu với sự tham gia biểu diễn của khoảng 1.000 diễn viên chuyên nghiệp, không chuyên. Dù không gian, địa điểm và các tiết mục tại 5 điểm cầu khác nhau, song ê kip đã tạo ra được sự kết hợp và tổng hòa về bức tranh toàn cảnh về Chiến thắng Điện Biên Phủ. Thông qua những lời ca, câu hát và mỗi tiết mục biểu diễn, các ca sĩ, nghệ sĩ và diễn viên đã truyền tải về ý nghĩa, tầm vóc vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đồng thời đưa khán giả quay lại những năm tháng hào hùng với ký ức không thể nào quên của một thời bom đạn.

Một trong những điểm nhấn của chương trình là màn trình diễn drone. Những chiếc flycam bay trên bầu trời TP. Điện Biên Phủ kết hợp với nhau tạo lên một bức tranh đầy đủ về Chiến dịch Điện Biên Phủ. Màn biểu diễn đã góp phần giúp cho 120 phút của chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Dưới lá cờ Quyết thắng” càng thêm đặc biệt và ý nghĩa hơn. Với sự kết hợp ấy, ở mỗi điểm cầu đều có những nhân chứng sống, những lời ca, tiếng hát và những thước phim giá trị đi cùng năm tháng. Dù ở các địa điểm khác nhau, song chương trình đã tạo ra sự tổng hòa giữa các mảnh ghép để mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả. Đó vừa là một bản hùng ca, vừa là một lời nhắc nhở cho mỗi người con đất Việt hôm nay về ký ức hào hùng của dân tộc và góp phần nhân lên ý nghĩa, tầm vóc của chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” diễn ra cách đây vừa tròn 70 năm về trước.

Phạm Quang

Back To Top