Trông vào cầu mây

16:25 - Thứ Năm, 10/08/2023 Lượt xem: 5549 In bài viết

Trong bối cảnh thể thao Việt Nam được dự báo sẽ gặp vô vàn khó khăn tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19), đội tuyển cầu mây Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành huy chương vàng (HCV) ở Á vận hội tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Theo kết quả bốc thăm phân bảng, đội tuyển cầu mây Việt Nam thuộc bảng A nội dung nhóm 4 người nữ với Indonesia, Nhật Bản và Myanmar; bảng B có Philippines, Lào, Ấn Độ và Trung Quốc. Việc đối thủ kỵ dơ Thái Lan không tham dự nội dung này là lợi thế cho các tuyển thủ nữ cầu mây Việt Nam. Chia sẻ với phóng viên Báo Quân đội nhân dân, ông Lê Thanh Sơn, Phụ trách Bộ môn Cầu mây (Cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Cầu mây Việt Nam cho biết, trước đây, các tuyển thủ cầu mây Việt Nam thường bị ngợp trước đối thủ Thái Lan. Nhờ sự quan tâm, đầu tư của ngành thể thao, các vận động viên (VĐV) cầu mây trẻ của ta được đi thi đấu và tập huấn nước ngoài nên bản lĩnh đã tốt hơn nhiều.

Các tuyển thủ nữ cầu mây Việt Nam và ban huấn luyện.

Chia sẻ về mục tiêu tại ASIAD 19, ông Lê Thanh Sơn nhận định: "Cầu mây Việt Nam đặt niềm tin vào nội dung đồng đội 4 người nữ. Những đối thủ đáng gờm nhất của chúng ta tại nội dung này là Indonesia, Philippines và Myanmar. Mới đây, nhóm 4 người nữ của cầu mây Việt Nam đã đánh bại Indonesia để bảo vệ thành công chức vô địch thế giới, nhưng không vì thế mà các VĐV được phép chủ quan. Môn cầu mây tại Á vận hội kỳ này có 6 nội dung (3 nam, 3 nữ), mỗi quốc gia chỉ được lựa chọn tham dự 4 nội dung. Việc Thái Lan không tham dự nội dung 4 người nữ bởi họ mạnh hơn ở các nội dung khác".

Dự kiến, môn cầu mây tại ASIAD 19 diễn ra từ ngày 24-9 đến 7-10. Nhằm giúp các tuyển thủ đạt phong độ cao nhất tại Á vận hội, đội tuyển cầu mây Việt Nam hiện tập luyện 3 ca/ngày. Huấn luyện viên trưởng đội tuyển cầu mây Việt Nam Hoàng Thái Xuân cho hay, đây là giai đoạn tăng cường chuyên môn tối đa và tìm điểm rơi phong độ, tạo sự hưng phấn nhất để tranh tài tại ASIAD 19. Do đó, ban huấn luyện tập trung trau dồi kỹ thuật, chiến thuật, thể lực và tinh thần cho các VĐV.

Tại ASIAD 19, đội tuyển cầu mây Việt Nam được giao chỉ tiêu giành ít nhất một HCV. Ngoài tham dự nội dung 4 người nữ, cầu mây Việt Nam còn cạnh tranh huy chương tại nội dung 4 người nam, 3 người nữ và 3 người nam. Trong bối cảnh đội có lực lượng khá trẻ, hầu hết tuyển thủ ở độ tuổi 18-22, nhiều người lo ngại các em sẽ bị ảnh hưởng tâm lý khi tranh tài ở đấu trường lớn nhưng huấn luyện viên Hoàng Thái Xuân tin tưởng: "Dù còn trẻ nhưng các tuyển thủ cầu mây Việt Nam có trình độ, bản lĩnh thi đấu khá tốt. Cầu mây Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu giành HCV tại ASIAD 19".

Theo qdnd.vn
Bình luận

Tin khác

Back To Top