Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh kỷ niệm 45 năm thành lập

16:51 - Chủ Nhật, 18/09/2022 Lượt xem: 4405 In bài viết

ĐBP - Ngày 18/9, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (23/9/1977 - 23/9/2022).

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô và lãnh đạo UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 45 năm thành lập Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh.

Ôn lại truyền trống 45 năm xây dựng và phát triển, từ khi thành lập đến nay, trải qua 4 lần di chuyển địa điểm với nhiều khó khăn song Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh luôn nỗ lực đưa tiếng nói, hình ảnh động viên đồng bào các dân tộc trong tỉnh xây dựng cuộc sống mới, đoàn kết, bảo vệ bình yên biên giới. Hiện nay, Đài có trên 110 cán bộ viên chức và lao động, trên 80% cán bộ, viên chức có bằng đại học chuyên ngành. Thời lượng phát thanh đã tăng lên 19 giờ/ngày; truyền hình 18 giờ/ngày.

5 năm trở lại đây Đài đã mở mới trên 50 chuyên đề, chuyên mục. Tận dụng những ưu thế của mạng xã hội, Đài lập trang điện tử, đưa truyền hình lên youtube, facebook, tiktok nhằm đưa các chương trình đến gần hơn với khán giả, quảng bá thông tin, hình ảnh về đất và người Điện Biên.

Xác định con người là yếu tố then chốt, những năm qua Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh cử hàng chục lượt viên chức đi học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ; hằng năm mở từ 2 đến 3 lớp bồi dưỡng cho hàng trăm lượt viên chức cho Đài tỉnh và cấp huyện. Nhờ đó, chất lượng đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Đài ngày càng được nâng lên, đảm nhiệm những yêu cầu về tác nghiệp của báo chí phát thanh, truyền hình theo xu thế hiện đại...

Chúc mừng và ghi nhận những thành tích của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh đạt được trong 45 năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô đề nghị Đài tiếp tục xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên có phẩm chất đạo đức tốt với trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu công việc. Cùng với đó là thường xuyên đổi mới nội dung, chương trình; tăng chất lượng, thời lượng phát sóng các chương trình tự sản xuất; chú trọng tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các chương trình dự án trọng điểm triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh. Mở mới những chuyên mục, chuyên đề với nội dung đa dạng, phong phú hấp dẫn người xem, người nghe; đặc biệt, cần nghiên cứu xem xét việc mở ra những sân chơi, chương trình giải trí cho khán giả giúp cho các chương trình của Đài đến gần hơn với công chúng…

Cũng trong dịp này, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh được nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Nhiều tập thể, cá nhân của Đài, các đơn vị tham gia được nhận Giấy khen vì có thành tích xuất sắc, đạt kết quả cao trong Liên hoan Phát thanh – Truyền hình tỉnh lần thứ 30 và chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 45 thành lập Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top