Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy họp kỳ mười sáu

15:27 - Thứ Hai, 26/09/2022 Lượt xem: 3813 In bài viết

ĐBP - Ngày 22/9, đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy chủ trì Kỳ họp thứ mười sáu của UBKT Tỉnh ủy khóa XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, giải quyết một số nội dung.

Kỳ họp đã xem xét kết quả giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, tổ chức thực hiện Quy chế làm việc, việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; kê khai tài sản, thu nhập đối với đảng viên là Giám đốc, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên.

Qua giám sát cho thấy bên cạnh một số ưu điểm, các đồng chí đảng viên là Giám đốc, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên còn một số khuyết điểm, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ. UBKT Tỉnh ủy thống nhất thông báo kết luận yêu cầu các đảng viên được giám sát xây dựng kế hoạch và có giải pháp khắc phục toàn diện, đồng bộ những khuyết điểm, hạn chế đã được chỉ ra. Đồng thời chỉ đạo UBKT Đảng ủy Công ty Điện lực Điện Biên nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa và hằng năm của Đảng ủy và UBKT Đảng ủy Công ty.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã cho ý kiến hoàn thiện dự thảo Quy chế phối hợp giữa UBKT Tỉnh ủy với Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng; Quy chế phối hợp giữa UBKT Tỉnh ủy và Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận và Văn phòng Tỉnh ủy trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng.

Xem xét báo cáo đề nghị xử lý kỷ luật đảng đối với đảng viên vi phạm đã chuyển sinh hoạt đảng ra khỏi Đảng bộ tỉnh Điện Biên và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của Thường trực UBKT giữa 2 kỳ họp UBKT Tỉnh ủy (kỳ 15 và kỳ 16).

Cũng tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng khác, tập trung chủ yếu vào công tác cán bộ, xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

P.V (bs)
Bình luận

Tin khác

Back To Top