Tủa Chùa khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch

22:41 - Thứ Sáu, 20/10/2023 Lượt xem: 6709 In bài viết

ĐBP - Tối 20/10, huyện Tủa Chùa tổ chức khai mạc Tuần Văn hoá, Thể thao và Du lịch năm 2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo Cục Di sản văn hóa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và các huyện, thị, thành phố trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện.

Ông Lường Tuấn Anh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa phát biểu khai mạc Tuần Văn hoá, Thể thao và Du lịch huyện năm 2023.

Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Tủa Chùa được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc, gồm: Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của địa phương và trình diễn di sản văn hóa phi vật thể; thi đấu thể thao truyền thống các dân tộc thiểu số và trải nghiệm các trò chơi dân gian; thi ẩm thực dân tộc, trải nghiệm không gian chợ đêm, chợ phiên Tủa Chùa…

Tiết mục văn nghệ chào mừng Tuần Văn hoá, Thể thao và Du lịch huyện Tủa Chùa năm 2023.

Ông Lường Tuấn Anh, Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa khẳng định, Tuần Văn hoá, Thể thao và Du lịch huyện là một trong những sự kiện được tổ chức thường niên, đã trở thành sản phẩm văn hóa du lịch đặc trưng mang bản sắc và thương hiệu riêng của huyện Tủa Chùa. Thông qua chuỗi các hoạt động tại Tuần Văn hoá nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa và các loại hình du lịch sinh thái, cộng đồng, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng; góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch; từng bước hình thành và phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương. Qua đó, hiện thực hóa mục tiêu, nhiệm vụ phấn đấu để Tủa Chùa trở thành Khu du lịch quốc gia như Đề án phát triển du lịch tỉnh Điện Biên đến năm 2025 định hướng đến năm 2030.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận
Back To Top