Giáo dục truyền thống quân đội cho học sinh tiểu học

10:12 - Thứ Hai, 19/12/2022 Lượt xem: 16576 In bài viết

ĐBP - Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, Trường Tiểu học xã Noong Hẹt và Trường tiểu học Hoàng Công Chất đã phối hợp với Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 741 (Bộ CHQS tỉnh Điện Biên) tổ chức cho các em học sinh tham quan, trải nghiệm tại đơn vị.

Các em học sinh đã giao lưu với cán bộ, chiến sĩ, được nghe truyền thống 78 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam; truyền thống của đơn vị; các chế độ nề nếp và kỷ luật trong quân đội; trải nghiệm sinh hoạt của người lính; tham quan nơi ở, khu vực tăng gia sản xuất của đơn vị.

Đây là hoạt động ý nghĩa giúp các em học sinh tiểu học nhận thức trực quan về công việc, nề nếp sinh hoạt hàng ngày của các chú bộ đội; giáo dục truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam, hình ảnh tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ; hun đúc tinh thần đoàn kết, khơi dậy lòng yêu nước, tạo động lực để các em rèn luyện, học tập, vững bước tương lai.

Sau đây là một số hình ảnh cô và trò tham quan, trải nghiệm tại đơn vị: 

Các em học sinh di chuyển về các Đại đội tham quan nơi ăn ở, sinh hoạt của bộ đội.
Cán bộ tiểu đoàn hướng dẫn gấp chăn dân sự cho học sinh có thể thực hiện tại nhà, giúp các em rèn luyện tính gọn gàng, ngăn nắp.
Cán bộ tiểu đoàn giới thiệu với các em học sinh về đơn vị.
Học sinh tham quan khu vực vườn tăng gia của cán bộ, chiến sĩ tiểu đoàn.

 

Chùm ảnh: Nhật Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top