Phiên tòa giả định tuyên truyền giáo dục pháp luật cho đoàn viên thanh niên

18:43 - Thứ Sáu, 09/12/2022 Lượt xem: 6651 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (9/12), Ban Thường vụ Huyện đoàn Điện Biên phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức phiên tòa giả định về phòng, chống ma túy cho gần 400 đoàn viên Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT huyện Điện Biên.

Phiên toà giả định tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT huyện Điện Biên.

Kịch bản phiên tòa giả định do Đoàn Viện Kiểm sát Nhân dân và Tòa án Nhân dân huyện Điện Biên chủ trì xây dựng dựa trên tình tiết có thật một vụ án sử dụng trái phép chất ma túy. Phiên tòa diễn ra với đầy đủ trình tự, thủ tục, thành phần theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự.

Bằng hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động, phiên tòa giả định cho học sinh thấy được hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng, tính nghiêm minh của pháp luật. Sau phiên tòa là phần giao lưu trực tiếp trả lời các câu hỏi liên quan đến phiên tòa giả định, giúp các em hiểu rõ hơn quy định của pháp luật liên quan đến chủ đề phòng, chống ma túy nói riêng và phòng chống tệ nạn xã hội nói chung.

Hoạt động tuyên truyền bằng hình thức “Phiên tòa giả định” được xem là một cách làm mới trong công tác tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong tình hình hiện nay. Thông qua hoạt động nhằm giáo dục đoàn viên, thanh niên về hậu quả của các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của giới trẻ hiện nay.

Tin, ảnh: Nhật Minh
Bình luận

Tin khác

Back To Top