Yêu cầu chấn chỉnh công tác trọng tài V.League 2023

16:28 - Thứ Ba, 11/04/2023 Lượt xem: 4741 In bài viết

Ngày 11-4, Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gửi công văn yêu cầu Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) chấn chỉnh công tác tổ chức trận đấu, trọng tài và phát ngôn của cầu thủ, huấn luyện viên tại V.League 2023.

Theo đó, VFF xác nhận tại một số trận đấu, công tác trọng tài có sai sót ảnh hưởng đến kết quả. Bên cạnh đó, tình trạng khán giả cổ vũ thiếu văn minh, người trong cuộc phát ngôn ảnh hưởng đến giải đấu vẫn xảy ra. VPF và các thành viên tham dự giải phải chấn chỉnh nghiêm túc.

VFF yêu cầu Ban trọng tài rút kinh nghiệm sau những sự cố vừa xảy ra.

Cụ thể, VFF yêu cầu VPF tăng cường công tác quản lý, giám sát chặt chẽ chuyên môn các trận đấu; đánh giá, dự báo tình hình từng lượt trận và chỉ đạo bằng văn bản tới các thành viên tham dự giải về công tác tổ chức, đảm bảo an ninh, an toàn cho các trận đấu theo các quy định hiện hành. Đặc biệt, với Ban trọng tài, VFF yêu cầu Ban này chỉ định trọng tài đúng năng lực và phù hợp với tính chất trận đấu.

Sau mỗi lượt trận đấu, Ban trọng tài cần nghiêm túc rút kinh nghiệm công tác điều hành của các tổ trọng tài, hạn chế lặp lại các sai sót đã từng xảy ra; liên tục đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của trọng tài, trợ lý trọng tài để bổ nhiệm trọng tài phù hợp với tính chất chuyên môn của các vòng đấu tiếp theo.

Cũng theo chỉ đạo của VFF, Ban trọng tài cần phối hợp với Ban tổ chức giải nghiên cứu, đề xuất mời các trọng tài khu vực điều hành tại các trận đấu quan trọng trong giai đoạn phân tách nhóm dựa trên các thỏa thuận hợp tác đã được ký kết với các liên đoàn bóng đá quốc gia; phối hợp chặt chẽ với FIFA tổ chức đợt tập huấn lần thứ hai nhằm sớm đưa hệ thống VAR vào sử dụng hỗ trợ cho công tác trọng tài.

Với lãnh đạo và Ban huấn luyện các đội bóng, VFF yêu cầu phải giáo dục cầu thủ về hành vi ứng xử chuyên nghiệp trong quá trình thi đấu, nhận thức về tính chuyên nghiệp và trách nhiệm đối với công chúng, hình ảnh, công tác tổ chức; tuyệt đối tôn trọng và tuân thủ các quyết định của trọng tài, Luật, Điều lệ giải... Ban kỷ luật kiên quyết xử lý những vi phạm của các thành viên tham dự giải nhằm ngăn chặn các hành vi phi thể thao, bạo lực sân cỏ và tình trạng cổ vũ thiếu văn hóa trên sân.

Trước đó, giới truyền thông dậy sóng với những phát ngôn gây tranh cãi của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành (CLB thành phố Hồ Chí Minh) và hành động không đẹp của cầu thủ Nguyễn Đức Chiến (Viettel FC). Hiện, Đức Chiến nhận án kỷ luật bị treo giò hai trận đấu, còn huấn luyện viên Vũ Tiến Thành nhận án phạt 10 triệu đồng.

Vòng 6 V.League 2023 khởi tranh chiều tối nay (11-4) với hai cặp đấu là CLB Nam Định - CLB Sông Lam Nghệ An; CLB Hoàng Anh Gia Lai - CLB Khánh Hòa.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top