Sân chơi thể thao lành mạnh cho giới trẻ

07:34 - Thứ Năm, 13/04/2023 Lượt xem: 5636 In bài viết

ĐBP - Cứ 16h - 19h hàng ngày, tại một góc Quảng trường 7/5 hay sân Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, không khó để bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ biểu diễn trên những tấm ván trượt, lướt patin hay say mê với những điệu nhảy sôi động. Những môn thể thao đường phố như trượt ván, trượt patin, nhảy Hiphop… đang ngày càng có sức hút đối với giới trẻ Điện Biên.

Các bạn trẻ nhóm trượt ván luyện tập trên sân Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Là một trong những môn thể thao đường phố, trượt ván đã thu hút đông đảo thanh, thiếu niên trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ tham gia. Không chỉ giúp rèn luyện sức khoẻ, trượt ván còn giúp người chơi chinh phục nhiều thử thách thú vị.

Anh Trần Đức Việt, 28 tuổi, thành viên một nhóm trượt ván cho biết: "Trượt ván là môn thể thao mang đến nhiều thú vị cho người chơi. Không chỉ giúp người chơi nâng cao sức khỏe, tinh thần phấn khích mà còn giúp người chơi học thêm rất nhiều điều, như việc quan sát địa hình và tình huống, phản ứng... Những năm gần đây, thông qua mạng xã hội và sự kết nối của các thành viên, nhóm trượt ván của chúng tôi đã được hình thành và tập luyện thường xuyên vào các buổi chiều hàng ngày ở sân Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ".

Tham gia trượt ván gần 2 tháng, nhưng em Nguyễn Đăng Duy (13 tuổi) đã có thêm nhiều người bạn cùng trải nghiệm khoảng thời gian rất vui vẻ. Duy chia sẻ: "Em hay đi bộ cùng bố mẹ lên khu vực Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, thấy các anh chị luyện tập trượt ván rất hào hứng, vì thích quá nên em xin vào tập cùng. Kỹ thuật trượt em học từ các anh chị trong nhóm. Thời gian đầu mới tập cả người đau ê ẩm, do té ngã hay bị ván đập vào người, nhưng rất hấp dẫn".

Cũng trên sân tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ có một nhóm thanh thiếu niên say mê tập nhảy hiphop trong tiếng nhạc sôi động. Các bạn trẻ khéo léo, nhuần nhuyễn từng động tác vẫy tay, lắc chân, hất vai, thót bụng… mặc cho thời tiết nóng bức, mồ hôi đẫm áo.

Một thành viên nhóm nhảy Phantoms Crew biểu diễn động tác kĩ thuật đẹp mắt của hiphop.

Phạm Thanh Tùng, 16 tuổi, thành viên nhóm nhảy Phantoms Crew cho biết: "Nhóm của em có 24 thành viên từ 14 đến 31 tuổi. Em tham gia nhảy hiphop được gần 1 năm, lúc đầu cũng thấy khó nhưng vì đam mê nên kiên trì tập và dần thành thạo nhiều động tác phức tạp. Từ khi tiếp xúc với hiphop, em có cơ hội được thể hiện mình. Tập luyện đã vui, khi có dịp biểu diễn lại càng vui hơn bởi đó là cơ hội để “cháy” hết mình. Bố mẹ em rất ủng hộ vì thấy đây là cách rèn luyện sức khỏe, tạo tinh thần thoải mái sau những giờ học căng thẳng nhưng vẫn không quên nhắc nhở em không để ảnh hưởng đến việc học tập".

Nhảy hiphop đòi hỏi sự sáng tạo, khéo léo, từng động tác phải uyển chuyển và cảm xúc mới lôi cuốn được nguời xem. Những năm gần đây, các nhóm nhảy hiphop tại Điện Biên đã tham gia các cuộc thi, giao lưu giữa các câu lạc bộ trong và ngoài khu vực và tạo được dấu ấn riêng. Bên cạnh đó, trong các cuộc giao lưu văn hóa văn nghệ học đường cũng xuất hiện những tiết mục nhảy hiphop độc đáo, được các bạn học sinh yêu thích, tán thưởng.

Tham gia các môn thể thao đường phố giúp người tham gia vận động cơ thể một cách toàn diện, phát triển thể chất và nâng cao sức đề kháng. Ngoài ra, những bạn trẻ thường xuyên tham gia luyện tập sẽ hình thành nên thói quen giải trí tốt, không bị phụ thuộc vào các trò chơi điện tử, game online, tivi... giúp các bạn trẻ nhanh nhẹn, hoạt bát, tự tin, hòa đồng, khẳng định bản thân.

Bài, ảnh: Nhật Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top