Việt Nam đặt mục tiêu lọt top 3 tại SEA Games 32

08:43 - Thứ Ba, 18/04/2023 Lượt xem: 4603 In bài viết

Mục tiêu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 sắp tới là lọt vào top 3 quốc gia đứng đầu trong bảng tổng sắp huy chương.

Thể thao Việt Nam xuất quân tham dự SEA Games 31. Ảnh minh họa.

Ngày 17/4, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng vừa ký Quyết định về việc thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32 tổ chức tại Campuchia, từ ngày 5-17/5.

Theo đó Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games gồm 1003 thành viên do Trưởng đoàn Đặng Hà Việt – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cùng 2 Phó đoàn là ông Hoàng Quốc Vinh – Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I, Tổng cục TDTT và ông Ngô Ích Quân – Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II, Tổng cục TDTT dẫn dắt, sẽ tham dự SEA Games 32, tổ chức tại Campuchia. Ngoài 1 Trưởng đoàn và 2 Phó đoàn, Đoàn Thể thao Việt Nam còn có thành phần gồm 30 cán bộ, 31 bác sỹ, 38 lãnh đội, 10 chuyên gia, 189 huấn luyện viên và 702 vận động viên. Mục tiêu của Đoàn thể thao Việt Nam là phấn đấu có mặt trong tốp 3 các nước tham dự Đại hội.

SEA Games 32 sẽ tổ chức 608 nội dung của 48 môn và phân môn thể thao. Thể thao Việt Nam dự kiến tham dự 31 môn, 446 nội dung. Hiện quá trình chuẩn bị cho SEA Games đã hoàn tất, các VĐV đã sẵn sàng tham dự Đại hội. Về quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32, theo Trưởng đoàn Đặng Hà Việt, ngay sau khi kết thúc SEA Games 31, căn cứ thông báo của nước chủ nhà SEA Games 32 (Campuchia) về số môn thi, nội dung thi dấu, Tổng cục TDTT đã tổ chức rà soát, đánh giá và tiếp tục duy trì lực lượng vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia tập huấn tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia và Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. 

Mục tiêu của Đoàn thể thao Việt Nam là phải có mặt trong tốp 3 khu vực riêng với 2 môn bóng đá nam và nữ, lãnh đạo Bộ VHTTDL mong muốn 2 đội tuyển sẽ cố gắng thi đấu, bảo vệ thành công ngôi vô địch để đáp ứng lại lòng mong mỏi của cả nước. Trước đó ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết, để đạt mục tiêu lọt top 3 cần giành từ 90-120 huy chương vàng và đây là điều không dễ trong bối cảnh nhiều quốc gia tăng cường lực lượng cho sân chơi này. 

Chuẩn bị cho SEA Games 32, từ đầu năm 2023, Tổng cục TDTT đã triệu tập tập huấn 69 đội tuyển quốc gia, với 1.062 vận động viên, 206 huấn luyện viên và 17 chuyên gia. Cũng từ đầu năm đến nay, Tổng cục TDTT đã cử 19 đội tuyển đi tập huấn nước ngoài, 48 đội tuyển tham dự thi đấu các giải thể thao quốc tế. Hiện các chế độ dinh dưỡng đặc thù cho các VĐV dự Đại hội đã được thực hiện; đoàn đã hoàn thành đăng ký sơ bộ, đăng ký chính thức, đăng ký thẻ với BTC Đại hội; tổng hợp hoàn thành danh sách lịch đi, về của từng đội tuyển, cán bộ Đoàn để làm thủ tục đăng ký với ban tổ chức Đại hội.

Dự kiến, lễ xuất quân SEA Games 32 của Thể thao Việt Nam sẽ diễn ra vào tối 19/4 tại Hà Nội. 

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top