“Điểm tựa” cho người lao động

08:34 - Thứ Tư, 06/04/2022 Lượt xem: 2954 In bài viết

ĐBP - Huyện Mường Chà hiện có 2.294 công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Những năm qua Liên đoàn Lao động huyện đã bám sát nghị quyết của công đoàn cấp trên, căn cứ tình hình thực tế của địa phương. Xây dựng chương trình, kế hoạch tập trung chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) phối hợp với đơn vị chuyên môn tổ chức hội nghị cho cán bộ CNVCLĐ tham gia xây dựng các nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị; làm tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVCLĐ (đóng BHXH, BHYT, BHTN, giải quyết các chế độ chính sách ốm đau, thai sản, tai nạn lao động cho người lao động đảm bảo kịp thời, đúng chế độ quy định…). Công đoàn đã chỉ đạo các CĐCS làm tốt công tác tuyên truyền, hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước trong các cấp công đoàn mà trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”.

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ huyện Mường Chà trao tiền hỗ trợ nhà ở Mái ấm Công đoàn cho anh Giàng A Su, đoàn viên công đoàn xã Huổi Mí (huyện Mường Chà).

Công đoàn huyện chỉ đạo các CĐCS tổ chức thăm hỏi động viên, trao quà tết cho các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách ở các đơn vị nhân dịp tết Nguyên đán. Năm 2021 Công đoàn các cấp huyện Mường Chà đã trao 58 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; trao 8 suất quà cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; thăm hỏi động viên 11 đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo. Quan tâm hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; từ năm 2020 đến nay, Liên đoàn Lao động huyện đã hỗ trợ 4 “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 120 triệu đồng. Từ  nguồn hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” nhiều đoàn viên đã ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo; như đoàn viên Giàng A Su, bản Lùng Thàng 1, xã Huổi Mí; Giàng A Sình, bản Sa Lông 1, xã Sa Lông (huyện Mường Chà)…

Với đoàn viên Giàng A Su, bản Lùng Thàng 1, xã Huổi Mí “Mái ấm Công đoàn” là món quà ý nghĩa giữa lúc gia đình anh đang gặp khó khăn về nhà ở. Gia đình anh Su có 6 người (2 vợ chồng, 2 con nhỏ cùng cha mẹ già). Do hoàn cảnh khó khăn nên nhiều năm qua đại gia đình anh Su vẫn ở trong ngôi nhà cũ chật chội, gây khó khăn trong việc ăn ở, sinh hoạt hàng ngày. Đầu năm 2020, nhận hỗ trợ 30 triệu đồng tiền kinh phí xây nhà “Mái ấm Công đoàn”, cùng sự hỗ trợ của họ hàng, làng xóm đã giúp gia đình anh có được ngôi nhà khang trang. Anh Su cho biết: “Tôi rất cảm ơn tổ chức công đoàn đã tạo mọi điều kiện về vật chất, tinh thần giúp đỡ những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn như tôi có nhà mới để ổn định cuộc sống. Đây là động lực để bản thân tôi và gia đình nỗ lực vươn lên, xây dựng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn…”.

Ông Vũ Văn Hữu, Chủ tịch LĐLĐ huyện Mường Chà cho biết: Thời gian qua, các cấp công đoàn trong huyện đã bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể các cấp tổ chức thực hiện có hiệu quả hoạt động công đoàn. Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn… Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động công đoàn trên địa bàn huyện vẫn còn những tồn tại hạn chế. Một số đơn vị CĐCS chưa kịp thời nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng và giải quyết các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên đôi khi chưa được kịp thời; việc tổ chức các phong trào thi đua chưa thường xuyên liên tục... Trong thời gian tới, với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ thực sự vững mạnh, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, LĐLĐ huyện tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở. Đẩy mạnh công tác kiểm tra của tổ chức công đoàn; tuyên truyền vận động cán bộ, CNVCLĐ tích cực tham gia xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn” và các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện…

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top