Phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số

13:25 - Thứ Sáu, 08/04/2022 Lượt xem: 3238 In bài viết

ĐBP - Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Kế hoạch nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số tỉnh Điện Biên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Cụ thể, mục tiêu đến năm 2025, lãnh đạo các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhận thức sâu sắc về chuyển đổi số để chỉ đạo thực hiện chuyển đổi số tại đơn vị. Mọi người dân được cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội.

100% lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan Nhà nước, các doạnh nghiệp được tham gia đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, cập nhật kiến thức về chuyển đổi số, kỹ thuật số, công nghệ số. 100% cán bộ chuyên trách về chuyển đổi số, công nghệ thông tin hàng năm được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về công nghệ số và được đánh giá trực tuyến kết quả đào tạo qua hệ thống đánh giá, sát hạch chuẩn kỹ năng số quốc gia. 70% số người dân trong độ tuổi lao động biết và có kỹ năng sử dụng các loại hình dịch vụ công trực tuyến và các dịch vụ số thiết yếu khác trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông, du lịch, ngân hàng, thương mại; cơ bản nắm được cách thức sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu.

Đào tạo được tối thiểu 50 chuyên gia chuyển đổi số trong các ngành, lĩnh vực, địa phương để trở thành lực lượng nòng cốt dẫn dắt, tổ chức và lan tỏa tiến trình chuyển đổi số của tỉnh. 50% cơ sở giáo dục các cấp từ tiểu học đến trung học phổ thông có tổ chức các hoạt động giáo dục STEM/STEAM và kỹ năng số.

Thực hiện Kế hoạch, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức, triển khai; định kỳ hàng năm tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông kết quả thực hiện. Các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính căn cứ ngân sách Trung ương, cân đối ngân sách địa phương đề xuất, tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch theo phân cấp ngân sách hiện hành.

Phạm Dương (b/s)
Bình luận

Tin khác

Back To Top