Tuổi trẻ Mường Nhé xung kích trong các hoạt động

05:16 - Thứ Hai, 18/04/2022 Lượt xem: 3886 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, Huyện đoàn Mường Nhé đã triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo, cách làm đa dạng, sát thực tiễn. Qua đó, đã phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Huyện đoàn Mường Nhé trao quà cho học sinh nghèo trên địa bàn.

Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác, hàng năm Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch, triển khai quán triệt các chuyên đề đến cán bộ Đoàn và ĐVTN trên địa bàn như chuyên đề: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh”. Việc tuyên truyền, vận động thực hiện các chuyên đề học tập và làm theo Bác được các cơ sở đoàn thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề và lồng ghép triển khai với từng nội dung cụ thể; tuyên truyền về những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo Bác trên mạng xã hội, qua các hội thi, các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Đồng thời, thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, nhằm giáo dục truyền thống và bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ. Năm 2021, Huyện đoàn Mường Nhé đã kết nối, nhận tài trợ xây dựng 2 phòng học tại Trường PTDTBT Tiểu học xã Quảng Lâm trị giá 260 triệu đồng; kết nối các đơn vị tài trợ 50 máy lọc nước RO Sơn Hà cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện với tổng trị giá 300 triệu đồng. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Huyện đoàn đã tổ chức tuyên truyền cho người dân về cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 với trên 1.600 lượt ĐVTN tham gia; thăm hỏi, tặng quà các điểm chốt kiểm dịch Covid-19 giá trị tiền mặt và hiện vật trên 23 triệu đồng.

Anh Trịnh Xuân Phượng, Phó Bí thư Huyện đoàn Mường Nhé cho biết: “Nhờ triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Mường Nhé đã tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, những hoạt động trợ giúp, tương thân tương ái trong xã hội cũng được ĐVTN tại các tổ chức cơ sở đoàn tham gia sôi nổi. Huyện đoàn đã kết nối với “Cộng đồng tuổi trẻ sống không hối tiếc” tổ chức Chương trình “Sưởi ấm Điện Biên” tại xã Pá Mỳ, hỗ trợ 644 học sinh và 130 hộ nghèo với tổng kinh phí trên 400 triệu đồng; phối hợp tổ chức Chương trình khởi công “Trường đẹp cho em” xây 2 phòng học tại Trường PTDTBT THCS Pá Mỳ; phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo với gần 240 ĐVTN tham gia, tiếp nhận 215 đơn vị máu. Bên cạnh đó, Đoàn các xã còn tích cức tuyên truyền ĐVTN không tin, không nghe theo luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về thành lập “Nhà nước Mông”, tuyên truyền để ĐVTN và người dân không tham gia các hoạt động tôn giáo trái phép, ma tuý trên địa bàn; phát động ĐVTN tham gia tu sửa, dọn dẹp vệ sinh đường giao thông nội bản với gần 330 ĐVTN tham gia.

Thông qua Chương trình “Cùng em đến trường”, năm học này các em học sinh của Trường THCS xã Sen Thượng và THCS xã Sín Thầu rất phấn khởi khi được Huyện đoàn Mường Nhé trao tặng 100 suất quà, mỗi suất 1 ba lô đựng sách vở cùng đồ dùng học tập trị giá 400 nghìn đồng. Thầy giáo Bùi Văn Thuỷ, Phó Hiệu trưởng Trường THCS xã Sín Thầu chia sẻ: “Học sinh của trường 100% là con em đồng bào dân tộc Hà Nhì, gia đình còn nhiều khó khăn nên thiếu sách vở và đồ dùng học tập. Mong rằng thời gian tới, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trường lớp học để các em học sinh có điều kiện đến trường được thuận lợi hơn”.

Các mô hình, hoạt động của các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Mường Nhé đa phần phát huy hiệu quả thực tiễn. Thời gian tới, Huyện đoàn Mường Nhé tiếp tục triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong ĐVTN; đẩy mạnh các phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, tình nguyện vì cộng đồng, qua đó khơi dậy, phát huy sức trẻ của ĐVTN trong thực hiện mọi nhiệm vụ tại địa phương.

Bài, ảnh: Hoài Thứ
Bình luận

Tin khác

Back To Top