Chính trịKỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP

Mường Ảng hân hoan đón đoàn tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

19:04 - Thứ Tư, 24/04/2024 Lượt xem: 1952 In bài viết

ĐBP - Chiều ngày 24/4, đoàn tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đến và tạm dừng nghỉ trên địa bàn huyện Mường Ảng. Đón đoàn có đồng chí Nguyễn Tiến Đạt, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí thường trực Huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND huyện; cán bộ, tình nguyện viên và đông đảo người dân trên địa bàn.

Đoàn diễu binh, diễu hành gồm 3 đoàn: Đoàn thứ nhất do thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam chỉ huy đoàn; đoàn thứ hai do Thủ trưởng Quân chủng Hải quân dẫn đoàn; đoàn thứ ba do thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 2 chỉ huy. Đoàn dừng nghỉ gồm 253 xe phương tiện và trên 3.000 người.

Tham gia chào đón đoàn, bà Đoàn Thị Tăng, 85 tuổi, trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Mường Ảng chia sẻ: “Đã nhiều lần đón bộ đội cũng như tham gia tiễn bộ đội lên đường, nhưng lần này vẫn khiến tôi phấn khởi nhất. Vì đây là đón bộ đội lên Điện Biên tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, lễ kỷ niệm trọng đại của tỉnh, của đất nước”.

Còn chị Lò Thị Thu, Bí thư Chi đoàn bản Lé, xã Ẳng Nưa, cho biết: “Là thế hệ trẻ hôm nay được trực tiếp đón đoàn, tiếp nước cho các anh, các chị tôi thấy rất tự hào và phấn khởi vì đã góp một phần nhỏ bé của mình hướng tới Lễ kỷ niệm 70 Chiến thắng Điên Biên Phủ”.

Bạn Nguyễn Thị Thùy Dương, thành viên đoàn diễu binh, diễu hành thuộc Khối nữ quân nhạc, Đoàn nghi lễ quân đội vui mừng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham gia diễu binh tại một ngày lễ lớn của đất nước, em cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Mặc dù di chuyển từ 3 giờ sáng từ Hà Nội nhưng không ai thấy mệt vì đi đến đâu cũng được cán bộ, Nhân dân chào đón nồng nhiệt. Đến Mường Ảng, chứng kiến sự tiếp đón chu đáo, nồng hậu của người dân 2 bên đường làm chúng em quên đi hết mệt mỏi!”.

Thường trực Huyện ủy Mường Ảng đón đoàn diễu binh, diễu hành.
Cán bộ, nhân dân tiếp nước, hoa quả cho thành viên đoàn diễu binh, diễu hành.
Đông đảo cán bộ, nhân dân đến chào đón đoàn diễu binh, diễu hành.
Thành viên đoàn diễu binh, diễu hành tại diểm dừng chân thị trấn Mường Ảng.
Khoảnh khắc vui vẻ của thành viên đoàn diễu binh, diễu hành.
Quên hết mệt mỏi, nữ quân nhân đoàn diễu binh, diễu hành tranh thủ checkin Mường Ảng.

 

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top