Video

Hân hoan đón Tết Độc lập

Chủ Nhật, 01/09/2024 07:09 Lượt xem: 3531 In bài viết

ĐBP - Với đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc nói chung và đồng bào tỉnh Điện Biên nói riêng, ngày Quốc khánh 2/9 thường được nhắc đến nhiều hơn với tên gọi thân thuộc Tết Độc lập. Những ngày này, khắp các tuyến phố, con đường ở Điện Biên không khí cũng trở nên rộn ràng, hân hoan hơn, đâu đâu cũng thấy khoác lên mình diện mạo mới lung linh, rực rỡ sắc đỏ cờ hoa chào đón Tết Độc lập.

Trong ngôi nhà của ông Cà Văn Thoạn, bản Giảng, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng những ngày này rộn rã tiếng cười của con trẻ. Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp gần đến Tết Độc lập, con cháu ở xa lại tranh thủ về nhà, cùng ông Thoạn dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa, lá cờ Tổ quốc cũng được thay bằng một lá cờ mới treo ngay trước hiên nhà. Trân quý giá trị của độc lập nên với ông Thoạn, ngày Tết Độc lập không chỉ là dịp để con cháu tụ họp, đoàn viên, mà còn là dịp để ôn lại truyền thống, giáo dục con cháu về tinh thần cách mạng của quê hương, truyền thống yêu nước của dân tộc.

Con đường dẫn vào xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng gần đến ngày Tết Độc lập đã được nhuộm vàng rực rỡ bởi những bông hoa cúc cánh bướm. Theo lãnh đạo xã Ẳng Cang, để hoa nở đúng dịp Quốc khánh, từ đầu tháng 7, cán bộ, nhân dân trong xã đã bảo nhau xới đất, gieo hạt giống, hàng ngày phân công nhau chăm sóc con đường hoa. Không phụ sự mong đợi và công chăm bón, đúng dịp Tết Độc lập này, những bông cúc cánh bướm đua nhau bung nở. Sắc hoa rực rỡ như hòa với niềm vui chung của dân tộc, khắp bản làng Ẳng Cang thêm sống động, rộn ràng

Sát ngày Tết Độc lập, mọi đường làng, ngõ xóm, từ thôn quê tới thành thị, nhà nhà đều treo cờ đỏ sao vàng bằng niềm hân hoan, sự hãnh diện, lòng tự tôn dân tộc. Đi giữa rừng cờ đỏ, ai cũng lâng lâng niềm tự hào khôn tả.

Mấy ngày qua, tại tổ dân phố 10, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, người dân cả phố lại cùng nhau tất bật phát quang cây cối, quét dọn, vệ sinh ngõ phố tinh tươm, sạch sẽ để đón Tết Độc lập. Ai ai cũng phấn khởi với tâm niệm làm đẹp môi trường, cải tạo không gian nơi mình sinh sống để đón một cái Tết Độc lập tươi mới hơn.

Muôn triệu trái tim người Việt Nam chung một nhịp đập hướng về ngày Quốc khánh 2/9 với sự tri ân, niềm xúc động và tự hào. Cũng từ mạch nguồn ấy, thế hệ trẻ được sinh ra trong hòa bình cũng trào dâng nhiều cảm xúc, hướng về cội nguồn... Từ thực tế hay trên mạng xã hội, không khó để bắt gặp những hình ảnh người trẻ đón Quốc khánh bằng những hoạt động mang màu sắc trẻ trung, tràn đầy năng lượng như treo cờ Tổ quốc, vẽ cờ Tổ quốc, tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ…

Thực hiện các video ngắn giới thiệu về vẻ đẹp của thiên nhiên, con người Điện Biên, trong đó lồng ghép hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới rồi đăng tải trên các trang mạng xã hội dịp Quốc khánh 2/9. Đó là cách mà anh Nguyễn Sỹ Trọng, chủ kênh fanpage Điện Biên thể hiện tình yêu nước nhân dịp Quốc khánh năm nay, với mong muốn được lan tỏa nhiều hơn nữa về hình ảnh quê hương Điện Biên và tình yêu quê hương đến với các bạn trẻ.

Lịch sử càng lùi xa, giá trị của độc lập lại càng được khẳng định. Có thể thấy, cứ mỗi dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9, tinh thần yêu nước lại một lần nữa được trao truyền, thắp sáng trong mỗi người dân, qua từng thế hệ. Chẳng riêng gì người dân Điện Biên, với những người đang được hưởng độc lập, tự do như hôm nay, chúng ta vẫn đang tiếp tục tiếp nối truyền thống của cha ông, không ngừng rèn luyện, học tập, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, để mãi khẳng định chân lý “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”.

Thu Hằng – Quang Hùng

Back To Top