Video

“Shop 0 đồng” - ấm lòng người nghèo

Chủ Nhật, 14/07/2024 07:30 Lượt xem: 7568 In bài viết

ĐBP - Thỏa sức lựa chọn rất nhiều thứ, từ quần áo, giày dép đến bát đĩa, nồi cơm điện, xoong chảo... mà không phải tốn một đồng nào. Đó là câu chuyện diễn ra tại Shop quần áo, đồ dùng Tâm Phúc vì người nghèo. Tại đây, hàng nghìn sản phẩm quần áo, cùng đa dạng đồ gia dụng, đồ dùng gia đình các loại được bày ngăn nắp, sắp xếp theo từng khu vực… để phục vụ người dân. Tất cả đều có giá 0 đồng. Shop quần áo, đồ dùng trên do Nhóm thiện nguyện Tâm Phúc tổ chức nhằm chung tay hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Từ sáng sớm, dưới cơn mưa nặng hạt, rất đông người dân đã có mặt và xếp hàng trật tự, ai nấy đều rạng rỡ chờ mong đến lượt để được chọn quần áo cùng các đồ dùng thiết yếu cho gia đình. Tuy là hàng miễn phí song quần áo, giày dép, đồ dùng gia đình tại đây luôn được chọn lựa kỹ càng. Những bộ quần áo đều được giặt sạch sẽ và chia theo từng lứa tuổi, đối tượng; trông như một shop thời trang đa dạng mẫu mã, chủng loại. Đối với sản phẩm đồ gia dụng, đồ dùng gia đình, đồ chơi trẻ em các loại cũng được phân loại và sắp xếp cẩn thận. Tất cả quần áo, đồ dùng đều còn sử dụng tốt, có nhiều mặt hàng còn mới 100%. Vì vậy, chủ nhật hàng tuần lại có hàng trăm người dân, đa phần trong đó là lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số đến shop 0 đồng. Bất kể thời tiết nắng nóng hay mưa gió, người dân đều đến để lựa chọn những bộ quần áo, giầy dép và đồ dùng mang về sử dụng.

Có thể nói đây là cửa hàng thực sự đặc biệt, bởi lẽ tại đây, người dân không cần mang theo tiền để mua hàng mà thay vào đó các mặt hàng đều miễn phí. Cũng chính vì sự đặc biệt đó, nhiều năm qua, Shop quần áo, đồ dùng Tâm Phúc vì người nghèo đã không còn xa lạ với đông đảo nhân dân. Từ người dân tại các xã vùng ngoài thành phố Điện Biên Phủ, đến những người dân tại các huyện vùng cao xa xôi như Tủa Chùa, Điện Biên Đông, Tuần Giáo…

“Ai thừa thì đến cho, ai cần thì đến nhận” là thông điệp mà Shop quần áo, đồ dùng Tâm Phúc vì người nghèo đang thực hiện. Để có được shop quần áo, đồ dùng miễn phí này, chị Nguyễn Thị Hà, tổ 5, phường Tân Thanh (TP. Điện Biên Phủ) – Trưởng nhóm Thiện nguyện Tâm Phúc đã tích cực kêu gọi, vận động các mạnh thường quân, bạn bè ủng hộ các loại đồ dùng, quần áo, giày dép... Đồng thời kết nối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đội nhóm từ thiện trong và ngoài tỉnh hỗ trợ để duy trì Shop quần áo, đồ dùng Tâm Phúc vì người nghèo.

Mỗi khi có đồ từ thiện ở các nơi tập kết về, chị Hà cùng các thành viên trong nhóm thiện nguyện, các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ cùng nhau phân chia quần áo ra từng loại, đối tượng để người dân dễ dàng lựa chọn. Để nhiều người biết đến, chị Hà thông báo và nhờ bạn bè, đồng nghiệp, người thân chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội facebook, zalo… Vì thế mà nhiều loại vật dụng, những chiếc quần áo cũ cứ thế tìm đến với người nghèo dưới sự giúp đỡ của chị Hà. Thấy việc làm ý nghĩa của chị nên nhiều người cũng nhiệt tình giúp đỡ và ủng hộ.

Hiện nay, nhóm Thiện nguyện Tâm Phúc vẫn tiếp tục vận động các nhà hảo tâm ủng hộ cho Shop quần áo, đồ dùng vì người nghèo. Những hoạt động mà Shop quần áo, đồ dùng vì người nghèo đã và đang tổ chức thể hiện tinh thần “thương người như thể thương thân” và thứ quý hơn hết là tình thương được lan tỏa trong cộng đồng. Bởi với họ, thật hạnh phúc và ấm lòng được nhìn những nụ cười, ánh mắt rạng rỡ, phấn khởi của mọi người khi nhận những đồ dùng, quần áo ấm áp nghĩa tình. Còn đối với những người nghèo, hoàn cảnh khó khăn nhận được sự quan tâm của cộng đồng, xã hội, dù là vật chất hay tinh thần cũng sẽ là niềm động lực lớn lao để họ tiếp tục vượt qua những chông gai, trở ngại trong cuộc sống.

Minh Thảo

Back To Top