Video

Tiếp sức sĩ tử “vượt vũ môn”

Thứ Năm, 27/06/2024 20:11 Lượt xem: 1473 In bài viết

ĐBP - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức tại 26 điểm thi trong toàn tỉnh với hơn 7.200 thí sinh đăng ký tham gia dự thi. Hỗ trợ thí sinh “vượt vũ môn” đã có nhiều hoạt động tiếp sức mùa thi được tổ chức với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên và các lực lượng phối hợp. 60 đội hình tình nguyện được các đơn vị thành lập với hơn 4.000 tình nguyện viên tham gia tại tất cả điểm thi trên toàn tỉnh để cổ vũ và tiếp sức sĩ tử yên tâm “vượt vũ môn”.

Trường THPT Phan Đình Giót (TP. Điện Biên Phủ) là điểm thi có 322 thí sinh dự thi, trong đó hơn 100 thí sinh ở nội trú tại nhà trường. Do đó, ngoài các hoạt động trong chương trình “tiếp sức mùa thi”, nhiều ngày qua, các tình nguyện viên phân công nhau chia làm 4 nhóm hỗ trợ nhà bếp phục vụ một ngày 4 bữa ăn (gồm bữa sáng, trưa, chiều và bữa ăn đêm) cho các thí sinh. Đảm bảo thí sinh có những bữa ăn nóng, đủ dinh dưỡng trước và trong những ngày thi.

Điểm thi tại Trường THPT Thanh Nưa (huyện Điện Biên) là 1 trong 6 điểm thi nằm trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh trong kỳ thi năm nay. Tại khu vực cổng trường, ngay từ sáng sớm của ngày thi đầu tiên, cùng với các lực lượng tình nguyện khác còn có sự tham gia của các chiến sĩ thuộc Đồn biên phòng Thanh Luông. Lực lượng bộ đội biên phòng đã tổ chức tiếp sức mùa thi tại 6 điểm thi khu vực biên giới. Ngoài hỗ trợ nấu ăn, bộ đội biên phòng đã vận động ủng hộ các suất quà hỗ trợ thí sinh trị giá hàng chục triệu đồng. Không chỉ thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn tại khu vực thi, các chiến sĩ còn tích cực tham gia hỗ trợ “tiếp sức” cho thí sinh trước và sau khi thi.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay đánh dấu chặng đường 25 năm triển khai chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” của Trung ương Đoàn cũng là năm thứ 23 Tỉnh đoàn Điện Biên triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên. Để tiếp sức mùa thi trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã vận động, kêu gọi ủng hộ nước uống, sữa, suất ăn sáng, dụng cụ học tập… cho thí sinh. Trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, các đội hình tình nguyện có mặt tại tất cả điểm thi, kịp thời hỗ trợ, đảm bảo điều kiện tốt nhất phục vụ thí sinh yên tâm dự thi.  

Kết thúc thời gian thi môn Ngữ văn sáng 27/6, nhiều thí sinh phấn khởi ra về khi làm tốt bài thi. Tại các điểm thi những tình nguyện viên đội mưa che ô đón từng thí sinh từ khu vực thi ra cổng là hình ảnh đẹp trong ngày thi đầu tiên. Với sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, các tình nguyện viên đã và đang nhân lên ý nghĩa nhân văn của chương trình "Tiếp sức mùa thi", góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, giúp thí sinh tự tin "vượt vũ môn".

Sầm Phúc - Thu Hằng

Back To Top