Video

“Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”

Thứ Bảy, 17/08/2024 18:44 Lượt xem: 6379 In bài viết

ĐBP - “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” từ lâu đã trở thành lời thề sắt son trong trái tim mỗi người chiến sĩ công an nhân dân. Lời thề sắt son ấy đã được mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Điện Biên biến thành hành động, để từ đó cống hiến hết tâm sức, nỗ lực rèn luyện, thi đua lập công, chấp nhận hy sinh gian khổ, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ gần 40km, xã Na Ư, huyện Điện Biên nằm trên những dãy núi đá hiểm trở, có nhiều lối mòn qua biên giới. Có thời điểm cả 6 bản ở Na Ư đều là những tụ điểm phức tạp về ma túy. Trước tình hình trên, cán bộ, chiến sĩ Công an xã Na Ư đã phối hợp cùng các lực lượng kiên trì bám, nắm địa bàn, “3 bám, 4 cùng” với nhân dân, vận động, ký cam kết về phòng chống ma túy. Đặc biệt, công tác tuyên truyền được thực hiện ở mọi lúc, mọi nơi với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, nhờ đó, tình hình an ninh trật tự nơi đây ngày càng chuyển biến tích cực.

Không riêng địa bàn xã Na Ư, với hơn 171km đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào, có cửa khẩu Quốc tế Tây trang, Cửa khẩu Quốc gia Huổi Puốc và một số đường tiểu ngạch sang Lào… huyện Điện Biên, cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về an ninh trật tự. Chủ động phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy, Công an huyện Điện Biên đã tăng cường nắm tình hình, bố trí cán bộ về địa bàn cơ sở kịp thời nắm bắt những mâu thuẫn, nguy cơ phát sinh “điểm nóng”, tội phạm để tham mưu, giải quyết triệt để. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2024, Công an huyện Điện Biên đã phối hợp với các phòng Công an tỉnh phá thành công 5 chuyên án; chủ trì phối hợp phá thành công 2 chuyên án; thu giữ hơn 3,8kg hêrôin, hơn 190.000 viên ma túy tổng hợp, triệt phá 1 điểm phức tạp về ma túy… Những thành tích trên đã góp phần kiềm chế, đẩy lùi tội phạm ma túy, giữ vững an ninh, trật tự tại khu vực biên giới nói riêng và trên địa bàn huyện Điện Biên nói chung.

Tại địa bàn TP. Điện Biên Phủ, từ đầu năm đến nay diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, đặc biệt là chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Gần 140 kế hoạch, phương án; hơn 3.000 cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại 300 điểm chốt là những con số mà Công an tỉnh đã thực hiện nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các sự kiện. Góp phần vào nhiệm vụ chung, Công an TP. Điện Biên Phủ đã huy động 100% quân số, thành lập và bố trí các tổ, chốt công tác và có phương án cụ thể với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn cho các sự kiện.

Với tinh thần “lúc dân cần, lúc dân khó, có công an”, khi trận lũ quét lịch sử xảy ra tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, ngay trong đêm, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường, không quản khó khăn, nguy hiểm, tích cực tham gia tìm kiếm người mất tích; cứu nạn, cứu hộ, giúp người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Hình ảnh các chiến sĩ công an đào bới từng lớp bùn đất, đầm mình hàng giờ trong lòng hồ đầy rác, cành cây để tìm kiếm người bị nạn, hay băng qua dòng lũ dữ để hỗ trợ đưa người dân cùng nhiều tài sản đến nơi an toàn đã để lại nhiều hình ảnh đẹp trong lòng người dân.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Công an ta là Công an Nhân dân, vì nhân dân mà phục vụ và dựa vào dân mà làm việc”, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh dù ở cương vị công tác nào vẫn luôn nỗ lực, cống hiến, phát huy bản lĩnh để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Cũng từ đây nhiều thành tích, chiến công  đã được lập nên. Chỉ riêng từ đầu năm 2024 đến nay, lực lượng Công an tỉnh đã phát hiện bắt giữ 778 vụ, 896 đối tượng phạm tội về ma túy; khởi tố 21 vụ, 38 bị can và xử phạt vi phạm hành chính 155 vụ; 155 tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về kinh tế, môi trường; kịp thời giải quyết ổn định các vấn đề liên quan đến an ninh trong vùng dân tộc thiểu số, tôn giáo; đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện… Từ đó, góp phần tích cực giữ vững và ổn định tình hình chính trị, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Những chiến công, thành tích trong thời gian qua của lực lượng công an một lần nữa khẳng định thêm về tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đồng thời đã để lại dấu ấn tích cực được cấp ủy, chính quyền, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Đây chính là động lực tiếp thêm sức mạnh để mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Điện Biên không ngừng tiếp tục phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần cùng cả hệ thống chính trị giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu Hằng – Quang Hùng

Back To Top