Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát tại TP. Điện Biên Phủ

18:09 - Thứ Tư, 14/12/2022 Lượt xem: 4094 In bài viết

ĐBP - Tiếp tục chương trình giám sát, chiều nay (14/12), Đoàn giám sát chuyên đề của Quốc hội về “Việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng” đã tiến hành giám sát và làm việc với UBND TP. Điện Biên Phủ.

Đại diện lãnh đạo TP. Điện Biên Phủ giải trình những nội dung đoàn giám sát yêu cầu tại buổi làm việc.

Báo cáo với đoàn giám sát cho thấy, tổng kinh phí huy động phòng chống dịch Covid-19 TP. Điện Biên Phủ thực hiện là 47,3 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh 22,8 tỷ đồng; ngân sách thành phố 24,5 tỷ đồng. Các đơn vị được phân bổ nguồn chi phòng, chống dịch Covid-19 đã sử dụng nguồn lực được cấp đúng theo quy định hiện hành. Tổng nguồn thu, ủng hộ đóng góp hơn 2 tỷ đồng, đã thực hiện 1,6 tỷ đồng, còn dư 455 triệu đồng (tính đến 30/11/2022). Thành phố đã thực hiện đầy đủ các quy định về thủ tục khám chữa bệnh tại các tuyến; đặc biệt là cho người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi và các đối tượng chính sách.

Đoàn giám sát yêu cầu lãnh đạo TP. Điện Biên Phủ, các cơ quan chuyên môn, phòng ban, giải trình làm rõ một số nội dung: Kết quả triển khai việc đấu thầu các gói thầu vật tư y tế của Trung tâm Y tế thành phố; có triển khai thu phí dịch vụ xét nghiệm nhanh không, có thu sai không? Nếu có, thì với số tiền là bao nhiêu? Đã xử lý số tiền thu sai như thế nào? Việc chi trả cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 Chính phủ có chi sai, nhầm không; nếu có, đã khắc phục như thế nào? Đánh giá thực chất hiệu quả, khó khăn bất cập việc tồn tại song song 2 mô hình Trung tâm Y tế và Phòng Y tế trên địa bàn thành phố; việc chi trả chế độ, phụ cấp cho các đối tượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19… Đại diện lãnh đạo thành phố cùng các phòng ban chuyên môn đã giải trình làm rõ những nội dung mà đoàn giám sát yêu cầu.

Thành viên đoàn giám sát đồng tình, thống nhất cao với một số nội dung UBND TP. Điện Biên Phủ giải trình. Đồng thời, đề nghị UBND thành phố sớm hoàn thiện một số nội dung đoàn giám sát yêu cầu giải trình làm rõ. Những đề xuất, kiến nghị liên quan đến chế độ chính sách, nguồn nhân lực y tế dự phòng, y tế cơ sở… đoàn giám sát tiếp thu trình Quốc hội, cơ quan có thẩm quyền xem xét.

Tin, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top