Phát triển đảng viên ở Mường Nhé

09:15 - Chủ Nhật, 18/12/2022 Lượt xem: 3899 In bài viết

ĐBP - Đảng bộ huyện Mường Nhé có 46 tổ chức cơ sở đảng; trong đó 14 đảng bộ cơ sở, 32 chi bộ khối cơ quan, đơn vị sự nghiệp, 187 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở. Xác định công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, các cấp ủy đảng thuộc Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp.

 

Trong đó, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Huyện ủy, Đảng ủy các xã thực hiện phân công nhiệm vụ cho các đồng chí trong cấp ủy phụ trách cơ sở, địa bàn; trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên dự sinh hoạt với chi bộ, nắm tình hình và chịu trách nhiệm trước cấp ủy về chất lượng hoạt động của chi, đảng bộ, về công tác phát triển đảng viên, phát triển tổ chức đảng, phát triển kinh tế xã hội ở địa bàn được phân công. Công tác phát triển đảng hàng năm luôn được Huyện ủy Mường Nhé đặc biệt quan tâm và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các tổ chức đảng cơ sở. Ngoài thực hiện mục tiêu nghị quyết đầu nhiệm kỳ, Huyện ủy Mường Nhé đã giao chỉ tiêu cụ thể hàng năm cho các chi đảng bộ cơ sở để làm căn cứ thực hiện, đánh giá.

Lễ kết nạp đảng viên mới tại Chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mường Nhé. Ảnh: C.T.V

Trên cơ sở thực tế của địa phương, Đảng bộ huyện đã tập trung chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng kịp thời phát hiện những quần chúng ưu tú, tạo điều kiện để họ phấn đấu vào Đảng; kết hợp chặt chẽ giữa kết nạp với giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện đảng viên mới… Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy thực hiện nghiêm quy định một số điểm về kết nạp đảng viên đối với người theo tôn giáo và đảng viên là người theo tôn giáo tham gia sinh hoạt tôn giáo. Huyện ủy tổ chức các hội nghị gặp gỡ chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn huyện nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, giác ngộ cho đồng bào theo tôn giáo hiểu rõ về chủ trương, chính sách của Đảng, từ đó tích cực phấn đấu vào Đảng. Công tác kết nạp đảng viên và công nhận đảng viên chính thức cũng được thực hiện đảm bảo đúng tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục và thời gian.

Mường Toong là một trong những xã điển hình của huyện làm tốt công tác phát triển đảng viên. Giữa nhiệm kỳ 2015 - 2020, xã vẫn còn 10 bản chưa có chi bộ, nhiều bản chưa có đảng viên. Nhưng trong hơn 4 năm qua, bằng những giải pháp cụ thể, Đảng bộ xã đã xóa được 10 bản chưa có chi bộ, kết nạp được trên 70 đảng viên, nâng tổng số đảng viên của đảng bộ xã lên trên 224 đảng viên và 100% bản đã thành lập được chi bộ. Không chỉ vậy, những năm qua Đảng bộ huyện đã chú trọng phát triển tốt đội ngũ đảng viên trong các trường học. Đến nay, toàn huyện 35/35 trường học có chi bộ độc lập với gần 800 đảng viên. Đây là đội ngũ nhân sự có tri thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ giúp nâng cao hiệu quả truyền tải những chính sách, chủ trương của Đảng tới các cộng đồng dân cư, góp phần củng cố những hạt nhân nòng cốt, nâng cao hiệu quả hoạt động của các chi bộ, đảng bộ cấp xã, bản...

Nhờ những biện pháp tích cực, công tác phát triển Đảng ở huyện Mường Nhé luôn được duy trì hiệu quả, số đảng viên mới kết nạp đều đảm bảo đúng tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định. Từ năm 2015 đến nay, Đảng bộ huyện Mường Nhé đã kết nạp trên 1.000 đảng viên mới. Riêng năm 2022, Đảng bộ huyện kết nạp 106 đảng viên, chuyển chính thức 116 đảng viên dự bị, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 2.584 đảng viên; trong đó, 1.920 đồng chí là người dân tộc thiểu số. Tình trạng chưa có đảng viên ở các bản bị ảnh hưởng bởi tôn giáo, phức tạp về an ninh trật tự cũng đã được khắc phục... Những kết quả đó đã góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển đảng viên trong từng năm và trong cả nhiệm kỳ theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra. Đồng thời, góp phần nâng cao sức chiến đấu của Đảng, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Diệp Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top