Tập huấn xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm địa phương

10:26 - Thứ Hai, 25/07/2022 Lượt xem: 2353 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (25/7), Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) khai mạc lớp tập huấn xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm địa phương cho các cán bộ phụ trách OCOP cấp tỉnh, cấp huyện, các tổ chức cá nhân và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm địa phương.

Đại biểu dự lớp tập huấn.

Với thời lượng gần 3 ngày tập huấn, các học viên sẽ được giới thiệu tổng quan về hệ thống pháp luật bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ; các hình thức bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm địa phương; hướng dẫn đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp đối với các sản phẩm địa phương và bảo vệ, quản lý, khai thác quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm địa phương.

Đây là hoạt động thiết thực, nhằm giúp các tổ chức, cá nhân nhận thức rõ ràng, đầy đủ hơn về tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển thương hiệu; trang bị cho học viên những kỹ năng xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu cần thiết. Từ đó góp phần mở ra những hướng đi mới, sáng tạo trên con đường xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm trên thị trường, phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm nông nghiệp hàng hóa trong thời kỳ hội nhập.

Tin, ảnh: Thành Đạt
Bình luận

Tin khác

Back To Top