Việt Nam gặp Bồ Đào Nha: Cuộc so tài "độc nhất vô nhị" tại World Cup 2023

16:16 - Thứ Tư, 26/07/2023 Lượt xem: 5565 In bài viết

Từ 14h30 chiều mai (27/7 giờ Việt Nam), ĐT nữ Việt Nam gặp ĐT nữ Bồ Đào Nha trong lượt trận thứ 2 vòng bảng Bảng B World Cup 2023. Đây là cuộc so tài ở bảng đấu "độc nhất vô nhị" trong khuôn khổ Cúp Bóng đá nữ thế giới kể từ khi được tổ chức.

HLV Mai Đức Chung và Đội trưởng Huỳnh Như tại họp báo - Nguồn ảnh: 24h.com.vn

Giải vô địch bóng đá nữ thế giới được tổ chức 4 năm 1 lần, bắt đầu từ năm 1991, đến nay là mùa thứ 9.

Điều đặc biệt nhất là tại giải đấu lần này, lá thăm may rủi đã tạo nên một bảng đấu "độc nhất vô nhị"- bảng E. Bảng đấu này quy tụ cả đương kim vô địch Hoa Kỳ lẫn đương kim Á quân Hà Lan và 2 "tân binh" Việt Nam, Bồ Đào Nha.

Chính vì vậy, cuộc so tài giữa Đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam và ĐT nữ Bồ Đào Nha vào chiều tối 27/7 là trận đấu ở bảng đấu "độc nhất vô nhị" trong tất cả các kỳ Cúp Bóng đá nữ thế giới từ trước đến nay.

Trận so tài của 2 "tân binh" bắt đầu từ 14h30 ngày 27/7 (giờ Việt Nam, 19h30 giờ New Zealand) trên SVĐ Waikato, TP. Hamilton. 

Do cả 2 đội đã thua trận ra quân (Việt Nam thua Hoa Kỳ 0-3, Bồ Đào Nha thua Hà Lan 0-1) nên cuộc đối đầu này rất quan trọng với 2 đội. Nếu kết quả hòa, hy vọng lại được tiếp nối còn đội nào thua sẽ phải sớm dừng cuộc chơi.

Chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, sáng 26/7, các học trò HLV Mai Đức Chung đã tới Hamilton, ổn định nơi ăn ở và buổi chiều ra sân luyện tập rồi làm quen SVĐ Waikato.

Xếp hạng tạm thời bảng E trước lượt trận thứ 2 - Nguồn: FIFA.com

Tại họp báo trước trận đấu (chiều 26/7 giờ Việt Nam), HLV Mai Đức Chung đánh giá, về thực lực, Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn đội Việt Nam cả trình độ lẫn thể hình, sức mạnh. Đây sẽ là trận đấu khó khăn với ĐT Việt Nam và dù không phải chịu sức ép nào nhưng "chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội để phản công nhanh như đã luyện tập", báo chí trong nước dẫn lời HLV Mai Đức Chung.

Trong khi đó, HLV ĐT nữ Bồ Đào Nha Francisto Neto dự đoán đội Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công. Đánh giá Việt Nam là đội bóng được tổ chức tốt và thi đấu dũng cảm với nhiều cầu thủ có tốc độ cao nhưng ông Neto tin rằng các học trò của mình sẽ giành được 3 điểm sau trận đấu này.

Thắng Costa Rica lượt trận thứ 2 vòng bảng, ĐT nữ Nhật Bản (áo xanh) là đội đầu tiên giành được vé vào vòng 16 đội tại World Cup 2023 - Ảnh cắt từ video

*Liên quan đến World Cup 2023, châu Á có 5 đội góp mặt, gồm: Việt Nam, Philippines, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Ở lượt trận đầu tiên vòng bảng, ĐT nữ Nhật Bản (bảng C) là đội bóng châu Á duy nhất giành chiến thắng (thắng Zambia 5-0), các đội còn lại đều thua.

Ở lượt trận thứ 2 (ngày 25/7), Philippines (bảng A) thắng chủ nhà New Zealand, trong khi đó cũng ở lượt trận thứ 2 (trưa 26/7 giờ Việt Nam), đội Nhật Bản đã thắng Costa Rica. Với 2 trận thắng liên tiếp, ĐT nữ Nhật Bản là đội đầu tiên trong số 32 đội dự vòng chung kết giành được suất vào vòng đấu loại trực tiếp (vòng 16 đội) trước lượt trận cuối vòng bảng.

Theo chinhphu.vn
Bình luận

Tin khác

Back To Top