Khẳng định chuyên môn

16:07 - Thứ Hai, 11/09/2023 Lượt xem: 4280 In bài viết

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xếp hạng tư tại Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023, được xem là dấu mốc lịch sử vì lần đầu tiên bóng chuyền nước nhà tiến xa đến vậy ở giải châu lục.

Trở về nước, huấn luyện viên (HLV) trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ: “Tôi rất trân trọng thành tích mà tập thể đội bóng đã giành được. Điều ghi nhận cao nhất là các cầu thủ đã chơi với tinh thần tốt, chuyên môn tốt”.

Xuyên suốt Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã thi đấu với các đội mạnh nhất châu lục như Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản và qua từng trận đấu chúng ta có thắng, có thua nhưng cách mà từng tay đập Việt Nam thể hiện đã được ghi nhận, nhất là ở yếu tố chuyên môn, đó là chơi sòng phẳng, giằng co thế trận và không có sự e dè.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang duy trì được phong độ cao. Ảnh: AVC

Trận tranh hạng ba gặp đội tuyển nữ Nhật Bản được HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đánh giá là một trong những trận đấu tốt của đội tại giải, bởi lần đầu tiên, vận động viên Việt Nam chơi ăn miếng trả miếng khiến đối thủ vất vả phòng thủ và Nhật Bản chỉ có chiến thắng sít sao 3-2 chung cuộc. Có thể thấy, chuyên môn đạt tới sự ổn định như vậy không phải bỗng dưng có mà cầu thủ nữ Việt Nam được tích lũy dần, theo đúng lộ trình từ đầu năm 2023 đến nay, khi được thi đấu nhiều giải quốc tế. Đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã dự các giải như cúp các câu lạc bộ nữ châu Á 2023, SEA Games 32, AVC Challenge Cup 2023, FIVB Challenge Cup 2023, SEA V.League 2023, VTV Cup 2023, rồi giải vô địch châu Á 2023; mỗi giải đấu là một cuộc trải nghiệm tích lũy chuyên môn đáng kể.

Mục tiêu tiếp theo của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia chính là đạt thứ hạng tốt tại ASIAD 19 ở Hàng Châu (Trung Quốc). HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết: "Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dự ASIAD 19 với nỗ lực cao nhất chứ không phải lạc quan thiếu thực tế". Tin vui cho người hâm mộ và đội nhà là chủ công đội trưởng Thanh Thúy đã được đội bóng chủ quản ở Nhật Bản cho phép dự ASIAD 19, thay vì vắng mặt như dự kiến ban đầu. Có Thanh Thúy, tinh thần và chuyên môn của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chắc chắn sẽ được bảo đảm. Tuy vậy, chúng ta hiểu rõ, tất cả các đội tuyển đều quyết tâm thể hiện tốt nhất khả năng, cũng như cử đội hình mạnh nhất dự Á vận hội nên việc tranh chấp thứ hạng cao tại ASIAD 19 rất quyết liệt. 5 năm trước, bóng chuyền nữ Việt Nam dự ASIAD 18 tại Indonesia và xếp hạng 6 chung cuộc. Bây giờ, với khả năng và sự tự tin đang có, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có đủ điều kiện, cơ hội để vượt qua thành tích trên.

Môn bóng chuyền nữ ở ASIAD 19 sẽ tranh tài từ ngày 30-9 đến 7-10.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top