ASIAD 19: Xạ thủ Phạm Quang Huy giải “cơn khát vàng”, nhận thưởng 400 triệu đồng

14:49 - Thứ Năm, 28/09/2023 Lượt xem: 3858 In bài viết

Sáng 28-9, xạ thủ Phạm Quang Huy xuất sắc mang về tấm Huy chương Vàng đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại ASIAD 19.

Tại nội dung 10m súng ngắn hơi cá nhân nam, xạ thủ Phạm Quang Huy đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi vượt qua các đối thủ mạnh đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Uzbekistan và Ấn Độ để xếp thứ nhất chung cuộc. Cụ thể, Phạm Quang Huy đạt 240,5 điểm và giành Huy chương Vàng. Đoạt Huy chương Bạc ở nội dung này là xạ thủ Hàn Quốc Lee Wonho với 239,4 điểm, xạ thủ Uzbekistan Svechnikov Vladimir đoạt huy chương đồng với 219,9 điểm.

Xạ thủ Phạm Quang Huy thi đấu xuất sắc nội dung 10m súng ngắn hơi cá nhân nam.
Thành tích của các vận động viên Quang Huy tại nội dung 10m súng ngắn hơi cá nhân nam.

Việc xạ thủ Phạm Quang Huy đoạt Huy chương Vàng là điều bất ngờ cho giới chuyên môn và người hâm mộ. Bởi trước khi ASIAD 19 khởi tranh, Phạm Quang Huy không được đánh giá quá cao, nhưng anh đã thể hiện bản lĩnh và tài năng đúng lúc. Đây là tấm huy chương vàng đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19. Với thành tích này, Phạm Quang Huy sẽ nhận được mức "thưởng nóng" 400 triệu đồng từ lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam.

Niềm vui của Đại tá Hoàng Xuân Vinh, huấn luyện viên phụ trách đội tuyển bắn súng Việt Nam khi Phạm Quang Huy giành Huy chương Vàng.

Sự xuất sắc của Phạm Quang Huy góp công giúp đội tuyển bắn súng Việt Nam giành thêm 1 huy chương đồng ở nội dung 10m súng ngắn hơi đồng đội nam với điểm số 1.730. Điểm số trên chỉ kém thành tích giành huy chương vàng của Ấn Độ có 4 điểm và huy chương bạc của Trung Quốc có 3 điểm. Các xạ thủ của đội tuyển bắn súng Việt Nam giành huy chương đồng gồm: Lại Công Minh, Phạm Quang Huy và Phan Công Minh.

Tính đến 11 giờ 15 phút ngày 28-9, Đoàn thể thao Việt Nam đã sở hữu 1 huy chương vàng, 1 uy chương bạc và 10 huy chương đồng. 

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top