Nhật Bản tăng đầu tư cho nguồn cung bán dẫn trong nước

14:56 - Thứ Năm, 28/07/2022 Lượt xem: 6525 In bài viết

Reuters đưa tin Chính phủ Nhật Bản đã phê duyệt kế hoạch trợ cấp 92,9 tỷ yen (khoảng 680 triệu USD) cho công ty Kioxia và Western Digital để phát triển một cơ sở sản xuất chất bán dẫn, trong nỗ lực đảm bảo nguồn cung trong nước.

Bộ trưởng Kinh tế và Thương mại Hagiuda cho biết, kế hoạch đầu tư trên nhằm nâng cao năng lực của cơ sở sản xuất do Kioxia liên doanh với Western Digital, gã khổng lồ sản xuất chip của Mỹ, xây dựng tại khu vực Yokkaichi, tỉnh Mie. Việc phát triển chuỗi cung ứng bán dẫn linh hoạt dự kiến sẽ nằm trong chương trình nghị sự của đối thoại ngoại giao - kinh tế 2+2 lần đầu tiên giữa 2 nước với sự tham gia của các bộ trưởng ngoại giao và kinh tế vào ngày 29-7 tại Washington.

Trước đó, vào tháng 6, Nhật Bản đã quyết định trợ cấp lên tới 476 tỷ yen (khoảng 3,5 tỷ USD) cho một liên doanh giữa TSMC, nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới của Đài Loan (Trung Quốc) với Sony và Denso của Nhật Bản để xây dựng nhà máy ở tỉnh Kumamoto sản xuất chip chủ yếu cho các khách hàng Nhật Bản.

Theo SGGP
Bình luận

Tin khác

Back To Top