Video

Niềm vui ngày khai trường

Thứ Năm, 05/09/2024 16:37 Lượt xem: 4201 In bài viết

ĐBP - Hòa chung không khí ngày khai giảng năm học mới, hôm nay (5/9), các em học sinh khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi trên địa bàn tỉnh cũng được dự một buổi lễ khai giảng ngập tràn niềm vui và hạnh phúc. Dù không may mắn như bao bạn cùng trang lứa, song với sự quan tâm của nhà trường, cộng đồng và xã hội, với buổi lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 ngắn gọn và vô cùng ý nghĩa đã phần nào giúp các em vơi bớt những mặc cảm, tự ti trên con đường đến trường.

Sáng ngày khai giảng năm học mới, các cô giáo Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh đã có mặt từ sớm để chuẩn bị cho buổi lễ cũng như làm công tác tiếp đón phụ huynh đưa học sinh đến trường. Những đứa trẻ bị tự kỷ, tăng động, chậm phát triển trí tuệ đã chịu thiệt thòi nên rất cần động viên và chia sẻ của nhà trường, cộng đồng. Dù các em không thể hiểu hết được ý nghĩa, niềm vui của ngày khai giảng năm học mới, thế nhưng, với sự ân cần, chăm lo cho các em của các cô giáo cũng khiến cho phụ huynh được an ủi.

Khai giảng năm học mới 2024 - 2025, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh có hơn 90 học sinh, với các dạng khuyết tật chủ yếu là tự kỷ, tăng động, chậm phát triển trí tuệ. Để buổi lễ khai giảng thêm ý nghĩa, nhà trường cùng các cô giáo đã đón tiếp các con và phụ huynh rất chu đáo; qua đó tạo ra môi trường giáo dục thân thiện, gần gũi. Đặc biệt là bước vào ngày đầu của năm học, sự ân cần của đội ngũ giáo viên nhà trường đã khiến cho phụ huynh càng thêm tin cậy khi gửi gắm con em mình.

Đây là không khí vô cùng sôi động, náo nhiệt trong buổi lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học và THCS Hermann Gmeiner. Trong năm học này, nhà trường có khoảng 80 học sinh là các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và mồ côi tại Làng trẻ SOS Điện Biên Phủ theo học.

Tiết mục múa của em Vàng Thị Sơ, quê huyện Điện Biên Đông và các bạn đã đem lại không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày khai giảng. Khi mới 3 tuổi, em Vàng Thị Sơ đã mồ côi bố mẹ nên được Làng trẻ SOS Điện Biên Phủ nhận nuôi. Mặc dù có hoàn cảnh khó khăn, nhưng được sự quan tâm của các thầy cô nhà trường, các mẹ, các bác trong Làng, năm nào, em cũng được đón lễ khai giảng trọn vẹn vui vẻ và hạnh phúc.

Hiện nay, Làng trẻ SOS Điện Biên Phủ đang nuôi dưỡng và chăm sóc 130 trẻ. Năm học mới 2024 - 2025, các con theo học tại các trường: PTDT Nội trú tỉnh, THPT thành phố Điện Biên Phủ và Trường Tiểu học và THCS Hermann Gmeiner. Mặc dù có nhiều thiệt thòi nhưng Làng trẻ SOS Điện Biên Phủ đã nỗ lực hết mình để giúp đỡ các con vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập. Sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường, thầy cô cùng với các mẹ, các chú, các bác trong Làng đã giúp các con được hưởng trọn niềm vui trong ngày khai trường.

Cùng với các em, các con tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh, Làng trẻ SOS, trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và học sinh khuyết tật theo học các cấp học ở một số trường trên địa bàn tỉnh cũng được hưởng trọn niềm vui ngày khai giảng. Mặc dù trong cuộc sống, các em còn gặp không ít khó khăn, nhưng với sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ngành, đặc biệt là ngành Giáo dục và Đào tạo, các em cũng được động viên, an ủi và cùng hòa vào không khí ngày đầu đến trường với các bạn cùng trang lứa. Sự quan tâm đó chính là động lực, thúc đẩy các em còn thiếu may mắn trong cuộc sống có cơ hội được học tập, chăm sóc cả về tinh thần, vật chất và nhanh chóng hòa nhập cộng đồng.

Phạm Quang - Thu Hằng

Back To Top