Agribank Điện Biên đồng hành cùng khách hàng

07:53 - Thứ Hai, 31/10/2022 Lượt xem: 4571 In bài viết

ĐBP - Thời gian qua Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Điện Biên (Agribank Điện Biên) đã tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh.

Hàng loạt chính sách đã được triển khai đồng bộ, kịp thời như: Giảm lãi suất cho vay; miễn, giảm phí dịch vụ; cho vay ưu đãi lãi suất đối với các đối tượng ưu tiên, ưu đãi lãi suất đối với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; cơ cấu lại thời hạn trả nợ, kéo giãn thời gian hoàn trả nợ vay cho khách hàng… Để đảm bảo hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, Agribank Điện Biên chủ động rà soát mức độ thiệt hại, khả năng trả nợ của khách hàng, đặc biệt là một số khách hàng hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách, du lịch, nhà hàng, hộ kinh doanh cá thể.

Khách hàng làm thủ tục vay vốn tại Phòng giao dịch Agribank huyện Mường Nhé.

Để tăng cường khả năng tiếp cận vốn cho người dân khu vực nông thôn, Agribank Điện Biên mở rộng và đẩy mạnh cho vay thông qua các tổ vay vốn, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức hội, đoàn thể ký kết thoả thuận liên ngành để triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi. Cách làm này góp phần giảm áp lực công việc cho cán bộ tín dụng, tiết kiệm thời gian cho khách hàng vay; đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh vốn trên thị trường nông nghiệp, nông thôn. Nhờ đó nhiều khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đã sử dụng vốn vay hiệu quả để phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh.

Công ty TNHH Duyên Hùng (huyện Điện Biên) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, là một trong những doanh nghiệp chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều hợp đồng cung cấp vật liệu xây dựng cho các đối tác bị cắt giảm. Có những thời điểm công ty đã đã phải tạm dừng hoạt động do nguồn nguyên liệu nhập về khan hiếm, kéo theo đó là hơn 60 công nhân bị cắt giảm hoặc mất việc làm; nhiều lao động bày tỏ nguyện vọng xin nghỉ việc để thanh toán bảo hiểm nhằm tháo gỡ một phần khó khăn. Trong bối cảnh khó khăn đó, Công ty TNHH Duyên Hùng được tạo điều kiện vay vốn, giảm lãi suất đã giúp doanh nghiệp có nguồn tiền để trả lương cho người lao động, vượt qua khó khăn duy trì sản xuất.

Theo ông Lê Hồng Thái, Phụ trách Phòng khách hàng doanh nghiệp (Agribank Điện Biên) cho biết: Agribank Điện Biên đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 147 khách hàng với tổng dư nợ 250 tỷ đồng. Đến nay còn 17 khách hàng với dư nợ cơ cấu là 40,58 tỷ đồng. Bên cạnh đó hỗ trợ, miễn giảm lãi suất cho 1.263 khách hàng, với doanh số cho vay gần 10.500 tỷ đồng, hiện còn 1.241 khách hàng còn dư nợ 2.312 tỷ đồng. Với các giải pháp đồng bộ, hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, Agribank Điện Biên tiếp tục trở thành một trong những trụ cột tín dụng vững chắc giúp người dân, doanh nghiệp khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh. Tính đến hết tháng 9/2022, tổng dư nợ đạt 7.423 tỷ đồng; dư nợ cho khách hàng là doanh nghiệp vay đạt 2.234 tỷ đồng và dư nợ cho vay khách hàng cá nhân 5.188 tỷ đồng.

Thời gian tới, Agribank Điện Biên tiếp tục đẩy mạnh cho vay các đối tượng ưu tiên, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, lĩnh vực nông nghiệp nông thôn; triển khai các gói tín dụng ưu đãi lãi suất tập trung vào đối tượng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho vay theo chuỗi liên kết. Đồng thời đẩy mạnh phương thức đầu tư cho nông nghiệp nông thôn thông qua tổ vay vốn, vận hành hiệu quả ngân hàng lưu động... Ngân hàng tiếp tục đơn giản hóa thủ tục vay vốn, bảo đảm an toàn vốn vay, nâng cao khả năng thẩm định để rút ngắn thời gian giải quyết cho vay, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận vốn đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn hiệu quả. Từ đó góp phần tạo nguồn lực giúp khách hàng phục hồi sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Đặc biệt là đẩy mạnh việc triển khai thực hiện Nghị định 31/2022/NĐ-CP ngày 20/5/2022 của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

Bài, ảnh: Thành Đạt
Bình luận

Tin khác

Back To Top