Khối Hạ tầng - Kinh tế kỹ thuật triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

18:05 - Thứ Hai, 24/07/2023 Lượt xem: 4335 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (24/7), Khối Hạ tầng - Kinh tế kỹ thuật (gồm công nghiệp - thương mại, giao thông vận tải, nông nghiệp và phát triển nông thôn, xây dựng, tài nguyên và môi trường, thống kê) tổ chức sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Bà Bùi Thị Quế Anh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các sở: Tài nguyên và Môi trường, Công Thương và Cục Thống kê.

Trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị trong khối đã có nhiều hoạt động, phong trào thi đua sát với tình hình thực tiễn của từng đơn vị và các nội dung đã ký kết giao ước thi đua của khối. Nổi bật là tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của từng ngành, công tác cải cách thủ tục hành chính đảm bảo mục tiêu phục vụ lợi ích người dân và doanh nghiệp hiệu quả. Các đơn vị trong khối đã kịp thời trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm; thường xuyên nhân rộng các điển hình tiên tiến, các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để áp dụng vào thực tiễn nhiệm vụ. Đặc biệt, các đơn vị đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023 để tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp chỉ đạo, kịp thời khắc phục những khó khăn để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. So với cùng kỳ năm trước, các chỉ tiêu đều đạt và vượt, như: Giá trị sản xuất công nghiệp đạt hơn 1.607 tỷ đồng (tăng 8,07%); lĩnh vực giao thông vận tải và xây dựng chú trọng công tác quản lý quy hoạch, chất lượng các công trình, phát triển đô thị; các chỉ tiêu sản xuất nông nghiệp tăng cao, diện tích gieo trồng lúa đông xuân tăng 1,2%, tổng đàn gia súc đạt gần 98%...

Nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và công tác thi đua, khen thưởng trong năm 2023, các đơn vị trong khối đã thống nhất thông qua 6 nhiệm vụ và 4 giải pháp thực hiện trong những tháng cuối năm. Trong đó tập trung thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua đã phát động, đổi mới phương thức, nội dung phù hợp với đặc thù từng đơn vị; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm trong cơ quan, đơn vị; chú trọng phát hiện điển hình, nhân tố mới…

Nhân dịp này, thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh, bà Bùi Thị Quế Anh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc năm 2022 của UBND tỉnh cho Sở Xây dựng - đơn vị dẫn đầu phong trào; trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương và Cục Thống kê đã thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác thi đua, khen thưởng năm 2022.

Tin, ảnh: Văn Tâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top