Kinh tếNông thôn mới

Xã Pá Khoang đạt chuẩn nông thôn mới

10:58 - Thứ Tư, 14/08/2024 Lượt xem: 4389 In bài viết

ĐBP - Ngày 14/8, xã Pá Khoang (TP. Điện Biên Phủ) long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định của UBND tỉnh về xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Các đồng chí: Phạm Đức Toàn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hà Quang Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Điện Biên Phủ cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, các đơn vị đóng chân trên địa bàn tới dự, chúc mừng cán bộ, đảng viên, Nhân dân xã Pá Khoang.

Đồng chí Phạm Đức Toàn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao công nhận xã đạt chuẩn NTM cho cán bộ và Nhân dân xã Pá Khoang.

Năm 2013, khi bắt đầu triển khai chương trình xây dựng NTM, Pá Khoang là xã có điểm xuất phát thấp trong các xã điểm của tỉnh. Sau hơn 10 năm, với sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành cùng với sự vào cuộc chủ động, quyết tâm của cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong xã, đến nay xã Pá Khoang đã đạt 19/19 tiêu chí theo quy định Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng NTM.

Kinh tế - xã hội của xã Pá Khoang tiếp tục có sự phát triển vượt bậc, nhất là kết cấu hạ tầng nông thôn được quan tâm đầu tư. Thu nhập bình quân đầu người tăng gấp gần 5 lần (từ 8,5 triệu đồng/người năm 2013 lên trên 42,8 triệu đồng/người năm 2023); tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 47,14% xuống còn 0,48%. 92,45% số người trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên.

Đồng chí Phạm Đức Toàn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể xã Pá Khoang đã có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện xây dựng xã đạt chuẩn NTM năm 2023.

Ngày 06/6/2024, UBND tỉnh Điện Biên đã ra Quyết định số 1011/QĐ-UBND công nhận các xã đạt chuẩn và cơ bản đạt chuẩn NTM năm 2023, trong đó có xã Pá Khoang.

Chúc mừng cán bộ và Nhân dân xã Pá Khoang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phạm Đức Toàn nhấn mạnh: Để giữ vững các tiêu chí NTM đã đạt được, tiếp tục phấn đấu đạt chuẩn xã NTM nâng cao, xã Pá Khoang cần tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tập trung vào các sản phẩm có tiềm năng lợi thế của xã. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “cả nước chung sức xây dựng NTM” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”; phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới sáng tạo, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Lãnh đạo UBND thành phố Điện Biên Phủ tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025”.

Tại lễ đón nhận đạt chuẩn NTM, xã Pá Khoang phát động phong trào thi đua giữ vững danh hiệu NTM và đặt ra các mục tiêu: Tiếp tục duy trì, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt; sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư để chất lượng các công trình được nâng lên; thu nhập của người dân không ngừng tăng cao, chất lượng cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, triển khai xây dựng xã đạt chuẩn NTM năm 2023. UBND thành phố Điện Biên Phủ tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình xây dựng NTM, phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025” trên địa bàn thành phố.

Tin, ảnh: Lan Phương
Bình luận

Tin khác

Back To Top