Nậm Pồ sẽ trồng 300ha cây mắc ca tại xã Nà Khoa

08:49 - Thứ Tư, 16/02/2022 Lượt xem: 2745 In bài viết

ĐBP - Trong năm 2022 huyện Nậm Pồ sẽ trồng 300ha cây mắc ca tại xã Nà Khoa theo hình thức liên kết giữa người dân và doanh nghiệp. Đây là nội dung được thống nhất giữa UBND huyện Nậm Pồ với Công ty Cổ phần Du lịch và Nông nghiệp công nghệ cao Điện Biên về việc triển khai Dự án trồng thâm canh cây mắc ca trên địa bàn huyện Nậm Pồ, tổ chức ngày 15/2.

Theo kế hoạch của Công ty Cổ phần Du lịch và Nông nghiệp công nghệ cao Điện Biên sẽ triển khai Dự án trồng thâm canh cây mắc ca năm 2022 và giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn 3 xã: Nà Khoa, Nậm Nhừ, Na Cô Sa (huyện Nậm Pồ). Trong năm 2022 Công ty hoàn thành việc đo đạc, quy chủ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 5.868,65ha; tiến hành trồng 300ha mắc ca tại xã Nà Khoa, trong đó Công ty trồng 120ha, người dân trồng 180ha. Khó khăn nhất hiện nay theo Công ty là nguồn lực hỗ trợ cho người dân thực hiện liên kết với doanh nghiệp 50 triệu đồng/hộ còn hạn chế trong khi chi phí trồng 1ha cây mắc ca là 142 triệu đồng. Giải pháp trước mắt, Công ty sẽ cho người dân vay và trừ dần vào sản phẩm thu hoạch.

Thảo luận, thống nhất nội dung kế hoạch triển khai dự án trồng cây mắc ca trên địa bàn huyện Nậm Pồ, các ý kiến cũng đề nghị Công ty Cổ phần Du lịch và Nông nghiệp công nghệ cao Điện Biên cung cấp bản đồ quy hoạch trồng cây mắc ca, có nội dung tuyên truyền chi tiết về quyền lợi của người dân khi tham gia dự án, phương án tài chính để giải thích, trả lời người dân về hình thức cho người dân vay thực hiện dự án ngoài 50 triệu đồng hỗ trợ theo chủ trương của tỉnh.

Ông Bùi Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ khẳng định Dự án trồng và phát triển cây mắc ca là một trong những dự án trọng điểm của huyện năm 2022. Vì vậy đề nghị Công ty Cổ phần Du lịch và Nông nghiệp công nghệ cao Điện Biên phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện hoàn thành kế hoạch chi tiết thực hiện trồng cây mắc ca trước ngày 25/02/2022 trình UBND huyện; triển khai ngay việc xây dựng cơ sở vật chất, thành lập Hợp tác xã Mắc ca tại xã Nà Khoa trong tháng 5/2022. Yêu cầu lãnh đạo UBND xã Nà Khoa, Nậm Nhừ, Na Cô Sa phối hợp chặt chẽ với Công ty, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Giàng BLà
Bình luận

Tin khác

Back To Top