Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Học Bác bằng những việc làm thiết thực

Học Bác bằng những việc làm thiết thực

Thứ Sáu, 02/02/2024 14:22

ĐBP - Những năm qua, việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh đã được các cấp Hội phụ nữ tỉnh triển khai sâu rộng và mang lại những chuyển biến tích cực. Bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, việc học và làm theo Bác đã lan tỏa mạnh mẽ, trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, hội viên, góp phần quan trọng vào việc thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thi đua.

Tặng Giấy khen 7 tập thể, 13 cá nhân xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW

Thứ Ba, 23/01/2024 18:07
Tặng Giấy khen 7 tập thể, 13 cá nhân xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW

ĐBP - Chiều nay (23/1), Huyện ủy Nậm Pồ tổ chức Hội nghị sơ kết Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Học và làm theo Bác ở Trường Tiểu học và THCS xã Sam Mứn

Mỗi cá nhân nỗ lực trong nhiệm vụ của mình

Chủ Nhật, 31/12/2023 17:26
Mỗi cá nhân nỗ lực trong nhiệm vụ của mình

ĐBP - Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Sam Mứn (huyện Điện Biên) luôn thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cụ thể hóa bằng những việc làm, phong trào thi đua.

Mường Lay làm theo lời Bác

Thứ Hai, 11/12/2023 10:43
Mường Lay làm theo lời Bác

ĐBP - Ngày 12/12/1953, lần đầu tiên Bác Hồ gửi thư cho đồng bào, cán bộ Lai Châu nhân dịp nhận tin vui Lai Châu (thủ phủ của tỉnh Lai Châu lúc bấy giờ là TX. Lai Châu, nay là TX. Mường Lay) giải phóng. Trong thư, Người viết: “Cán bộ thì phải thật sự gần gũi giúp đỡ Nhân dân, đặt lợi ích của Nhân dân lên trên hết”. Thấm nhuần lời Bác dạy, 70 năm trôi qua, những dòng nhắn nhủ, căn dặn của Người luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp TX. Mường Lay khắc ghi và cụ thể hóa thông qua phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quyết tâm dựng xây thị xã ngày càng phát triển.

Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

Thứ Bảy, 11/11/2023 09:53
Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

ĐBP - Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp bộ Ðoàn trong tỉnh đã tập trung triển khai nhiều phong trào, hoạt động cụ thể, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ÐVTN) hưởng ứng tham gia. Qua các phong trào không chỉ nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến rõ rệt về tư tưởng, đạo đức, lối sống của mỗi cán bộ, đoàn viên mà còn phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt các điển hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác Hồ

Thứ Năm, 02/11/2023 15:19
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt các điển hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác Hồ

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành nhu cầu văn hóa, thành giá trị trong đời sống tinh thần của mỗi người, mỗi tổ chức, trước hết là trong đời sống chính trị của Đảng. Cái gì trở thành văn hóa, cái đó trở nên sâu sắc, lắng đọng, bền vững và có sức truyền cảm mạnh mẽ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh như vậy tại buổi gặp mặt các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023, diễn ra ngày 2/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng.

Chuyển biến ở Phòng Tư pháp TP. Ðiện Biên Phủ

Thứ Bảy, 28/10/2023 08:06
Chuyển biến ở Phòng Tư pháp TP. Ðiện Biên Phủ

ĐBP - Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua Phòng Tư pháp TP. Ðiện Biên Phủ đã có những chuyển biến tích cực. Nổi bật là kết quả trong công tác giải phóng mặt bằng tại các dự án trọng điểm và hòa giải cơ sở. Trong đó phòng chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật để người dân hiểu, đồng thuận.

Nhiều cách làm hay, sáng tạo trong cựu chiến binh

Thứ Năm, 21/09/2023 10:19
Nhiều cách làm hay, sáng tạo trong cựu chiến binh

ĐBP - Những năm qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ðiện Biên đã đẩy mạnh việc học và làm theo theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, cụ thể gắn với phong trào thi đua CCB gương mẫu, giúp nhau giảm nghèo làm kinh tế giỏi. Nhờ đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương CCB điển hình trong phát triển kinh tế gia đình; nhiều cách làm hay, sáng tạo, mô hình phát triển kinh tế thiết thực, hiệu quả cao, đem lại thu nhập ổn định cho hội viên.

Học Bác từ những việc làm cụ thể

Thứ Tư, 13/09/2023 09:11
Học Bác từ những việc làm cụ thể

ĐBP - Xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, lâu dài; những năm qua Ðảng bộ xã Nà Hỳ (huyện Nậm Pồ) đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào cụ thể, thiết thực, đưa việc học và làm theo Bác đi vào nền nếp, trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội ở địa phương, nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Ðảng, chính quyền vững mạnh.

Điện Biên đoạt nhiều giải thưởng sáng tác về học và làm theo Bác

Thứ Hai, 11/09/2023 13:01

ĐBP - Tại lễ trao giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2023, diễn ra vào ngày 9/9, do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức tại Hà Nội, tỉnh Điện Biên vinh dự nằm trong top đầu các tỉnh có nhiều giải thưởng. Cụ thể: Lĩnh vực sáng tác, tỉnh Điện Biên đạt 09 giải, trong đó: 03 giải B, 03 giải C và 03 giải khuyến khích; lĩnh vực quảng bá, tỉnh Điện Biên đạt 2 giải.

Nông dân Mường Lay thực hiện hiệu quả phong trào thi đua

Thứ Sáu, 08/09/2023 08:56
Nông dân Mường Lay thực hiện hiệu quả phong trào thi đua

ĐBP - Thực hiện lời dạy của Bác “nói đi đôi với làm”, thời gian qua, các cấp Hội Nông dân TX. Mường Lay đã xây dựng chương trình hành động sát với điều kiện thực tế và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách của Bác đã và đang góp phần quan trọng khơi dậy tinh thần sáng tạo trong lao động, sản xuất của cán bộ, hội viên trên địa bàn.

Các tin tức khác

  • Chọn ngày:
  • /
  • /
Back To Top