Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Nhân rộng điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cấp công đoàn

18:19 - Thứ Tư, 24/05/2023 Lượt xem: 12405 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (24/5), Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2021 – 2022.

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn trong tỉnh thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, học tập chuyên đề toàn khóa, kế hoạch hằng năm gắn với các phong trào thi đua yêu nước phù hợp với điều kiện thực tiễn từng cơ quan, đơn vị… từ đó tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, nhất là trong việc rèn luyện tu dưỡng đạo đức hàng ngày, chấp hành nội quy giờ giấc làm việc của cơ quan, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, mỗi đoàn viên, CNVCLĐ còn đăng ký chương trình rèn luyện và nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.

Nhìn chung, hầu hết, đoàn viên, CNVCLĐ, đặc biệt là cán bộ chủ chốt ở các đơn vị đã nêu cao vai trò tiền phong gương mẫu, nỗ lực hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức, viên chức.

Hội nghị đã nghe 3 ý kiến tham luận của đại biểu thuộc các công đoàn: Huyện Mường Nhé, Trường Cao đẳng sư phạm tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh với các nội dung tập trung phân tích, làm rõ những kết quả đạt được trong thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị; vai trò của công đoàn trong công tác tuyên truyền, giáo dục Chỉ thị 05; những tồn tại, hạn chế và phương hướng khắc phục trong thời gian tới.

Ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của đoàn viên, CNVCLĐ các cấp trên địa bàn tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân; LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2021 - 2022.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top