Video

Quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam

Thứ Ba, 23/04/2024 17:39 Lượt xem: 2750 In bài viết

ĐBP - Triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam” được tổ chức đúng vào dịp tỉnh Điện Biên đang diễn ra nhiều hoạt động cấp Quốc gia chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Triển lãm có sự tham gia của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã hoà chung khí thế cả nước hướng về Điện Biên. Với các di sản văn hóa các vùng miền đa sắc màu, đã thu hút đông đảo du khách, nhân dân tham gia trải nghiệm và thưởng thức.

Từ ngày diễn ra Triển lãm, Khu trưng bày và trình diễn nghệ thuật điêu khắc ánh sáng của nghệ nhân trẻ Bùi Văn Tự khi nào cũng thu hút được sự tham quan, chiêm ngưỡng của đông đảo du khách và người dân. Kế thừa những nét tinh hoa của nghệ thuật thủ công truyền thống kết hợp với sự sáng tạo của sức trẻ đương đại, nghệ nhân Bùi Văn Tự đã cho ra đời các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc ánh sáng mang tên: Tự hào Việt Nam; Chiến thắng Điện Biên Phủ và Người chiến sĩ Điện Biên. Thông qua các tác phẩm của mình, tác giả muốn gửi gắm niềm tự hào dân tộc cũng như khẳng định tầm vóc vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Những tiết mục văn nghệ mộc mạc song đậm nét đặc trưng của từng địa phương là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu nghệ thuật “Lung linh những sắc màu”. Sự tổng hòa biểu diễn của các đoàn nghệ thuật thuộc các tỉnh, thành phố đã tạo ra một không gian văn hóa đa sắc màu, giúp cho bạn bè trong nước và quốc tế có nhiều trải nghiệm tuyệt vời, đắm mình vào sự đa dạng của các nền văn hóa khác nhau ngay tại mảnh đất anh hùng lịch sử, thân thiện và mến khách.

Mang đến Triển lãm, những cô gái Gia Lai cũng để lại nhiều ấn tượng với Chương trình nghệ thuật Âm vang Tây Nguyên trong lòng Điện Biên. Tại đây, du khách được hòa mình vào những điệu múa Cồng chiêng Tây Nguyên, những bản nhạc với tiết tấu, hòa thanh phong phú, mang sắc thái riêng của con người Tây Nguyên trên mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ... Đây cũng là loại hình văn hóa của Việt Nam đã được UNESCO chính thức công nhận là kiệt tác văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại.

Về với Điện Biên, mỗi địa phương đều tập trung giới thiệu các di sản văn hóa, thiên nhiên, các danh thắng tiêu biểu của địa phương, những điểm đến được du khách yêu thích. Thông qua đó kết hợp giới thiệu nét đặc sắc về sinh hoạt cộng đồng; quảng bá tiềm năng du lịch sinh thái, du lịch bền vững tại địa phương, sản phẩm thủ công truyền thống tiêu biểu, nghệ thuật ẩm thực và đặc sản địa phương…

Triển lãm đã đưa người xem bước vào không gian “Du lịch qua các miền di sản văn hóa và danh thắng Việt Nam”, với nhiều sắc màu văn hóa đa dạng. Khu trưng bày làm nổi bật giá trị của các di sản được UNESCO vinh danh, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và cuộc sống sinh hoạt văn hóa đặc trưng của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Những hoạt động văn hóa hấp dẫn và đa dạng các sắc màu văn hóa của mọi miền Tổ quốc này đã góp phần quan trọng trong việc giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể của đất nước và con người Việt Nam đến với toàn thể nhân dân và đông đảo bạn bè, du khách trong nước cũng như quốc tế.

Quang Hưng

Back To Top