Video

Nhộn nhịp trước ngày khai hội hoa ban

Thứ Sáu, 15/03/2024 18:41 Lượt xem: 7198 In bài viết

ĐBP - Thời gian đang đếm ngược từng giờ chờ đợi phút giây khai mạc Năm Du lịch quốc gia Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Hoa ban đang bung cánh, sắc trắng xen chút màu hồng tím của hoa ban khoe sắc khắp sườn núi tới đường phố Điện Biên. Cùng với cờ hoa rực rỡ sắc màu trên khắp các tuyến đường, không khí háo hức, chờ mong sự kiện này đã lan tỏa tới khắp mọi người dân và du khách gần xa.

Phố núi Điện Biên những ngày này, hoa ban bung nở khắp các tuyến đường chào đón Lễ hội. Các trục đường chính trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và vùng lân cận rợp đường băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn, cụm cổ động... Một số tiểu cảnh phù điêu được lắp đặt giới thiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 tại một số điểm trong trung tâm thành phố Điện Biên Phủ.

Tại các điểm di tích, như Đồi A1, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, hầm Đờ Cát… những ngày qua, lượng khách du lịch đến tham quan tăng mạnh. Giao thông được gắn kết thuận tiện, đồng thời đây là thời điểm chuẩn bị diễn ra Lễ hội khiến nhiều du khách lựa chọn Điện Biên làm điểm đến cho những chuyến du xuân đầu năm. Càng sát ngày khai hội, lượng khách tới Điện Biên càng tăng; từ đầu năm đến nay các điểm di tích đã đón hơn 35.000 lượt du khách tham quan. Điều đó cho thấy sức hút của điểm đến Điện Biên.

Hàng ngàn du khách thập phương đến Điện Biên tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm khiến không khí trước thềm lễ hội thêm nhộn nhịp. Để lưu lại kỷ niệm tại mảnh đất Điện Biên lịch sử, nhiều đoàn khách đã mang theo trang phục đẹp, trang phục truyền thống chụp ảnh, quay video. Có những đoàn khách là cả đại gia đình nhiều thế hệ; cũng có đoàn là đồng chí đồng đội cùng nhau thăm lại chiến trường xưa; và cả những đoàn khách là các câu lạc bộ, những bạn trẻ đi để vừa trải nghiệm và học lịch sử, văn hóa…

Với hàng loạt các hoạt động thể thao, văn hóa, du lịch phong phú, đa dạng và quy mô, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc đặc trưng của miền đất Điện Biên lịch sử hào hùng, Lễ hội Hoa Ban chủ đề “Về miền hoa ban” hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng trong năm Du lịch quốc gia Điện Biên “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”.

Thu Hằng – Phạm Quang

Back To Top