Video

Báo Điện Biên Phủ trọng thể Kỷ niệm 60 năm ra số đầu

Thứ Sáu, 12/04/2024 13:55 Lượt xem: 4915 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (12/4), tại Nhà thiếu nhi tỉnh đã trọng thể diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm Báo Điện Biên Phủ ra số đầu (1/5/1964 - 1/5/2024).

Trước khi diễn ra buổi lễ, đoàn đại biểu đã đến dâng hoa, thắp hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang A1. Với tấm lòng tri ân sâu sắc, trong không khí trang nghiêm và xúc động, đại biểu đã dâng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm để tưởng nhớ những người con ưu tú của quê hương, đất nước, không tiếc máu xương anh dũng chiến đấu, hy sinh trên mảnh đất Điện Biên.

Trong dòng người về chung vui, chúc mừng những người làm báo Điện Biên Phủ, nhiều đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, phóng viên từng công tác tại Báo Điện Biên Phủ qua các thời kỳ. Chứng kiến sự phát triển lớn mạnh của báo hiện nay, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của bản thân, họ không khỏi xúc động, tự hào.

Diễn văn ôn lại chặng đường 60 năm phát triển và trưởng thành của Báo Điện Biên Phủ do đồng chí Tổng Biên tập Phạm Ngọc Hân trình bày đã thể hiện rõ từng chặng đường lịch sử. Đồng thời khẳng định sự nỗ lực vượt mọi khó khăn của tập thể những người làm báo Điện Biên trong các giai đoạn đã góp phần quan trọng vào hành trình xây dựng và trưởng thành của Báo Điện Biên Phủ hôm nay.

Kể từ thời điểm ra số đầu (1/5/1964) trong điều kiện hết sức khó khăn, chỉ xuất bản mỗi tuần một kỳ, đến nay Báo Điện Biên Phủ đã phát triển về mọi mặt. Hiện tòa soạn đang duy trì phát hành 4 ấn phẩm, gồm: Báo Điện tử (cập nhật hàng ngày), Báo thời sự (3 số/tuần), Báo cuối tuần, Báo dành cho đồng bào dân tộc vùng cao (3 số/tháng).

Đội ngũ những người làm báo cũng ngày càng phát triển lớn mạnh, năng động và bắt kịp xu thế báo chí hiện đại. Qua đó, đáp ứng yêu cầu đặt ra đối với hệ thống báo Đảng chung của cả nước, thực sự xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền địa phương, là diễn đàn tin cậy của nhân dân.

Với những nỗ lực không ngừng của tập thể cơ quan báo, các đồng chí lãnh đạo trung ương và địa phương ghi nhận, chúc mừng. Đặc biêt, khẳng định vai trò, vị thế Báo Điện Biên Phủ đối với sự phát triển chung của hệ thống báo Đảng cả nước, cũng như sự phát triển chung của tỉnh thời gian qua. Các đồng chí mong muốn và bày tỏ sự tin tưởng tập thể người làm báo Điện Biên Phủ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang đó trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt là không ngừng đổi mới theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, tích cực chuyển đổi số, truyền tải thông tin nhanh - đúng - trúng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thực tế.

Lễ kỷ niệm khép lại với nhiều cảm xúc, chia sẻ đầy ý nghĩa. Khẳng định đây là dịp để tri ân, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm giữa các thế hệ những người làm báo Điện Biên qua các thời kỳ, đồng chí Tổng Biên tập đồng thời cũng nhấn mạnh qua đây sẽ góp phần tạo thêm động lực để mỗi cán bộ, phóng viên, nhân viên, người lao động cơ quan báo tiếp tục phấn đấu, quyết tâm “Xây dựng Báo Điện Biên Phủ theo hướng chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại, gắn với chuyển đổi số”. Thực sự xứng đáng là cơ quan ngôn luận của một Đảng bộ có bề dày truyền thống lịch sử, xứng đáng với tên gọi Điện Biên Phủ, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhân dân.

Hà Linh - Phạm Quang

Back To Top