Video

Ấn tượng khai hội hoa ban

Thứ Bảy, 16/03/2024 23:00 Lượt xem: 7196 In bài viết

ĐBP - Sau bao sự chờ đợi của người dân và du khách, chương trình khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 đã chính thức mở màn chào đón du khách mọi miền đến với Điện Biên. Với nhiều điểm mới, đặc sắc, đêm khai mạc đã mang đến cho du khách, người xem những ấn tượng, cảm nhận tốt đẹp về mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, linh thiêng, tươi đẹp, giàu bản sắc văn hóa và thân thiện, trọng tình, mến khách.

Đêm khai mạc để lại nhiều ấn tượng bởi chương trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề “Về miền Hoa Ban”. Tham dự lễ khai mạc, đại biểu và du khách đều trầm trồ trước sự lung linh, hoành tráng, rực rỡ sắc màu của sân khấu. Chính giữa sân khấu là bông hoa ban 5 cánh cách điệu với phần nhụy tròn làm sân khấu chính biểu diễn.

Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: “Điện Biên - Miền đất huyền thoại”; “Điện Biên - Du lịch theo những cánh bay” và “Điện Biên - Những mùa hoa kết nối muôn phương”. Với tổng số 19 cảnh diễn, chương trình nghệ thuật đã dẫn dắt khán giả đến với câu chuyện về các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam và Điện Biên; lan tỏa thông điệp đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế về lịch sử, văn hóa, du lịch của Việt Nam và mảnh đất, con người Điện Biên - Tây Bắc.

Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật drone light thắp sáng rực rỡ đêm khai mạc Năm Du lịch quốc gia Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 được coi là điểm nhấn mới và đặc sặc của chương trình. Đây là lần đầu tiên tại khu vực Tây Bắc nói chung và Điện Biên nói riêng khán giả được thưởng thức màn trình diễn flycam kết hợp ánh sáng của 200 chiếc máy bay không người lái tạo hình ảnh biểu tượng bản đồ Tổ quốc, rồng bay, biểu trưng du lịch Điện Biên, máy bay, hoa ban, cánh đồng Mường Thanh, lá cờ Tổ quốc và biểu tượng các thành phố du lịch...

Không chỉ trong khu vực khán đài, sức nóng từ chương trình khai mạc đã lan tỏa khắp các tuyến phố trung tâm TP. Điện Biên Phủ. Hàng vạn người dân và du khách đã có mặt khắp mọi ngả đường, tuyến phố dọc trục đường Võ Nguyên Giáp, đường Nguyễn Chí Thanh hướng về sân khấu chính của đêm khai mạc tại Quảng trường 7/5 đều tấp nập người qua lại. Người người, nhà nhà háo hức gọi nhau đi xem hội Hoa Ban.

Với sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều điểm mới lạ, ấn tượng, chương trình nghệ thuật khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 đã làm nên bức tranh tổng hòa lung linh màu sắc. Chương trình thành công là điểm nhấn trong các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia Điện Biên, thu hút du khách đến Điện Biên, kêu gọi đầu tư phát triển du lịch, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo đột phá trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Điện Biên.

Kết thúc chương trình nghệ thuật là màn pháo hoa rực rỡ càng làm không khí lễ hội thêm rộn ràng trên mọi nẻo đường của thành phố hoa ban. Đại biểu cùng du khách nắm tay nhau trong vòng xòe đoàn kết. Hãy về với Điện Biên để được hòa mình vào câu hát, điệu khèn; trải nghiệm đẩy xe đạp thồ; thử một lần với những trò chơi dân gian của bà con các dân tộc nơi đây.

Phạm Quang – Thu Hằng

Back To Top