Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Công an Ðiện Biên học và làm theo Bác

08:48 - Thứ Bảy, 22/07/2023 Lượt xem: 2285 In bài viết

ĐBP - Khắc ghi lời Bác Hồ dạy, những năm qua lực lượng Công an tỉnh không ngừng rèn luyện, xây dựng người chiến sĩ Công an bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ, sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Bác sĩ Bệnh viện 7/5 (Công an tỉnh) khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân.

Ban Thường vụ Ðảng ủy Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chỉ thị số 04 của Bộ Công an về đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào “Công an nhân dân (CAND) học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” phù hợp đặc điểm tỉnh biên giới còn nhiều khó khăn. Trên cơ sở đó, các đảng bộ, chi bộ trong toàn lực lượng Công an tỉnh đã tổ chức cho đảng viên, cán bộ, chiến sĩ học tập, quán triệt sâu sắc các nội dung của Chỉ thị. Từ đó, đưa việc học tập, làm theo Bác trở thành công việc hàng ngày của mỗi cán bộ, chiến sĩ.

Các cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cụ thể hóa và lựa chọn nội dung phù hợp với chức năng, nhiệm vụ. Vì vậy việc học và làm theo Bác đã thực chất, gắn với yêu cầu, nhiệm vụ. Nhiều đơn vị đã lựa chọn những nội dung thiết thực, cụ thể học và làm theo Bác. Chi bộ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ lựa chọn nội dung “Rà soát, đối chiếu, cập nhật, bổ sung thông tin quản lý đối tượng và vụ việc vào cơ sở điện tử phục vụ có hiệu quả việc cung cấp thông tin các đơn vị trong, ngoài tỉnh và nhu cầu chính đáng của nhân dân”. Chi bộ Phòng Công tác Ðảng lựa chọn nội dung “Ðổi mới, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Ðảng, công tác kiểm tra, giám sát; chống bệnh thành tích, hình thức; chống lãng phí, tiêu cực tham nhũng”...

Là đơn vị tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05, Công an huyện Ðiện Biên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thượng tá Vũ Tiến Anh, Trưởng Công an huyện cho biết: Thực hiện Chỉ thị 05 với phương châm “Học và làm theo Bác bằng những công việc cụ thể”, đơn vị đã tập trung thực hiện tốt cải cách hành chính; đổi mới phong cách, tác phong gần dân, sát dân, lắng nghe và giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của Nhân dân. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện luôn được giữ ổn định, không có trọng án xảy ra; không có tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội; trật tự an toàn giao thông từng bước ổn định, đi vào nền nếp.

Trên địa bàn huyện Mường Nhé, trình độ dân trí chưa đồng đều, nhiều vụ người dân vi phạm vì thiếu hiểu biết pháp luật nên Công an huyện đã xác định đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho Nhân dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng gắn với học tập và làm theo Bác. Ngay từ đầu năm, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch và phối hợp cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương, các cơ quan, đoàn thể tổ chức trên 100 buổi tuyên truyền những quy định của pháp luật về xuất nhập cảnh; Luật Phòng chống ma túy, Luật Biên giới quốc gia... với hàng nghìn lượt người tham gia. Qua đó, giúp nhân dân tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Người có uy tín Hù Chà Thái, ở bản Nậm Sin, xã Chung Chải (huyện Mường Nhé) cho biết: “Cán bộ Công an không chỉ nói cho bà con biết luật phòng, chống ma túy, luật đi lại sang nước bạn mà còn giúp các hộ bị thiệt hại do mưa lũ, sửa chữa nhà ở. Nhờ đó dân bản rất tin tưởng, làm theo cán bộ”.

Công an tỉnh ban hành quy định ứng xử “Xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an tỉnh Ðiện Biên”, lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và cán bộ, đảng viên. Người đứng đầu luôn nêu cao vai trò trách nhiệm và là tấm gương để cán bộ, chiến sĩ noi theo. Công an tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời chấn chỉnh những sai phạm của cán bộ, chiến sĩ để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Từ đó phát huy hiệu quả của việc “học”, việc “làm theo” với tinh thần “Lúc dân cần, lúc dân khó, có công an”. Nhiều mô hình, điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã được xây dựng và thực hiện có hiệu quả, huy động được sức mạnh của quần chúng nhân dân, hệ thống chính trị cùng tham gia vào sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn.

Việc Công an tỉnh đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào chương trình hành động thực hiện các nghị quyết đã góp phần chủ động phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. Ðặc biệt là đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất; lúc dân cần, lúc dân khó, có công an; quyết tâm xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” là luồng gió mới trong xây dựng lực lượng Công an tỉnh Ðiện Biên ngày càng chính quy, tinh nhuệ và hiện đại. Kết quả đó đã thể hiện rõ qua từng lĩnh vực công tác, sự hài lòng của người dân khi tham gia đóng góp ý kiến cho lực lượng Công an. Nhiều năm liền, Công an tỉnh Ðiện Biên luôn đứng tốp đầu cả nước về chỉ số sự hài lòng của Nhân dân trong thực hiện chức trách nhiệm vụ.

Anh Khôi
Bình luận

Tin khác

Back To Top