Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Học Bác từ những việc làm cụ thể

09:11 - Thứ Tư, 13/09/2023 Lượt xem: 9446 In bài viết

ĐBP - Xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, lâu dài; những năm qua Ðảng bộ xã Nà Hỳ (huyện Nậm Pồ) đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào cụ thể, thiết thực, đưa việc học và làm theo Bác đi vào nền nếp, trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội ở địa phương, nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Ðảng, chính quyền vững mạnh.

Cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân xã Nà Hỳ chung sức làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: Sầm Phúc

Ðể việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, Ðảng bộ xã Nà Hỳ đã chú trọng các khâu trong công tác tuyên truyền, nêu gương trong cán bộ, đảng viên; chỉ đạo các chi bộ tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký, xây dựng kế hoạch rèn luyện trong năm, đưa các nội dung học tập theo gương Bác vào sinh hoạt của tổ chức đảng, đoàn thể và có đánh giá, nhận xét thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ hàng tháng. Ðặc biệt, nội dung “làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được biểu hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, nhất là phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tương thân, tương ái, chung sức tham gia thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua: “Thêm việc tốt mỗi ngày”; “Ngày cuối tuần tình nguyện”; Chương trình “Nước cho em” và phong trào tiết kiệm “Hai nghìn đồng mỗi ngày cho giáo dục”; “Chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM)”… Từ đó tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân về ý thức tu dưỡng, phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống theo gương Bác.

Có mặt tại bản Nà Hỳ 1 - bản NTM của xã Nà Hỳ, chúng tôi dễ dàng nhận thấy sự thay đổi, những ngôi nhà thay màu ngói mới, tuyến đường nội bản được bê tông hóa, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, đủ đầy. Có được sự thay đổi ấy, là nhờ sức lan tỏa trong việc học tập và làm theo Bác của cán bộ, đảng viên, nhân dân. Ông Tao Văn Phóng, Bí thư Chi bộ bản Nà Hỳ 1 phấn khởi chia sẻ: “Học Bác bằng những việc làm cụ thể, nhân dân các dân tộc trong bản đã luôn đoàn kết, phát huy nội lực, tích cực tham gia đóng góp công sức, tiền của, hiến đất, công lao động để xây dựng các công trình phúc lợi, phục vụ đời sống nhân dân; dọn dẹp vệ sinh bản “sáng - xanh - sạch - đẹp”. Ðiểm nổi bật là Nhân dân đã tích cực thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong sản xuất nông nghiệp, cây con giống, xây dựng các mô hình sinh kế mới, nhiều hộ không những thoát nghèo mà còn vươn lên khá giả (100% hộ trong bản đã thoát nghèo)”.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm”, Ðảng bộ xã Nà Hỳ đã xây dựng, triển khai thực hiện nhiều mô hình và phát động cán bộ, đảng viên học tập và làm theo Bác một cách nghiêm túc, đem lại lợi ích cho nhân dân. Tiêu biểu như triển khai thực hiện phong trào “Thêm việc tốt mỗi ngày”, Ðảng ủy xã đã chỉ đạo UBND, các đoàn thể, chi bộ tổ chức tuyên truyền, phổ biến và huy động cán bộ, đảng viên và nhân dân sửa sang, hót sụt sạt các tuyến đường trục bản sau mùa mưa; thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh ở các tuyến đường làng, ngõ xóm với 1.141 công lao động, tổng trị giá tương đương 203,95 triệu đồng. Hay như phong trào “Ngày cuối tuần tình nguyện”, Ðảng ủy xã đã phát động cán bộ, các lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn xã ủng hộ, đóng góp ngày công làm đường bê tông, giúp dân làm nhà, phát quang các tuyến đường... tổng trị giá trị 69,25 triệu đồng. Huy động xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân được 55 đèn năng lượng mặt trời, cột đèn lắp đặt tại 3 bản (Sam Lang, Lai Khoang, Nà Hỳ 2); vận động nhân dân hiến 30.000m2 mở mới các tuyến đường bê tông nông thôn, đường nội đồng...

Ông Nguyễn Phú Thiết, Phó Bí thư Ðảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nà Hỳ cho biết: Việc học và làm theo Bác ở xã biên giới Nà Hỳ đã và đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, tính tự lực, tự cường trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ những cách làm sáng tạo, hiệu quả, lấy “dân làm gốc”, dựa vào dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân để triển khai thực hiện đã giúp xã đạt nhiều kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực: Tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 37,5%, thu nhập bình quân đầu người đạt 31 triệu đồng/người/năm, xã đã cán đích 16/19 tiêu chí về xây dựng NTM... Từ những kết quả trên sẽ là nền tảng vững chắc để xã Nà Hỳ tiếp tục đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân; đặc biệt là nhân rộng mô hình hay, cách làm sáng tạo, các tấm gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác.

Sầm Phúc
Bình luận

Tin khác

Back To Top