Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ðảng viên trẻ Lò Thị Kươm làm theo lời Bác

09:43 - Thứ Bảy, 12/08/2023 Lượt xem: 3076 In bài viết

ĐBP - Tấm gương đạo đức của Bác rất đỗi đời thường, do vậy ai cũng có thể học và làm theo. Với chị Lò Thị Kươm, ở bản Phủ, xã Quài Cang (huyện Tuần Giáo) đã học Bác ở tinh thần hăng say lao động.

Chị Kươm chia sẻ: “Do say mê với những mô hình phát triển kinh tế mới trong lĩnh vực nông nghiệp, nên sau tốt nghiệp Ðại học Sư phạm Tây Bắc, trong khi chưa tìm được việc làm, trở về quê tôi nhận thấy, nhiều mô hình kinh tế tuy có diện tích không lớn, nhưng nếu biết quy hoạch cũng có thể mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tôi bàn với gia đình, chuyển đổi toàn bộ diện tích vườn đồi trồng cà phê kém hiệu quả sang trồng một số loại cây ăn quả như: Bưởi, mít, xoài và thanh long. Vừa làm, vừa tích lũy kinh nghiệm, đồng thời tích cực ứng dụng phương pháp canh tác mới, nên các loại cây ăn quả đều sinh trưởng, phát triển ổn định”.

Chị Lò Thị Kươm chăm sóc vườn cây ăn quả.

Ngoài trồng các loại cây ăn quả, gia đình chị Kươm còn xây dựng chuồng trại nuôi lợn, nuôi bò, gia cầm và hơn 1.500m2 ao cá. Thay vì chăn nuôi theo phương thức truyền thống, chị Lò Thị Kươm chủ động tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về chăn nuôi do Hội Nông dân xã phối hợp tổ chức. Lựa chọn được phương thức chăn nuôi phù hợp để áp dụng trực tiếp mô hình của gia đình, nên đàn vật nuôi phát triển ổn định. Hiện nay, trong khu vực chăn nuôi của gia đình chị Kươm duy trì gần 10 con lợn nái, mỗi năm xuất bán ra thị trường hơn 1 tấn lợn giống. Mô hình kinh tế gia trại tăng trưởng ổn định, mỗi năm mang về thu nhập từ 130 - 150 triệu đồng.

Bà Lường Thị Hiền, Bí thư Chi bộ bản Phủ, xã Quài Cang cho biết: “Tích cực phát triển kinh tế, đồng thời còn nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động xã hội trên địa bàn, đồng chí Lò Thị Kươm đã được Chi bộ công nhận là quần chúng ưu tú. Năm 2021 đồng chí Kươm đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Ðảng. Nêu cao tinh thần tiền phong gương mẫu của người đảng viên, cùng với các đảng viên trong chi bộ, đồng chí còn tích cực vận động người dân trên địa bàn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt nghĩa vụ của người công dân tại địa bàn dân cư; nhiệt tình tham gia các phong trào do địa phương phát động, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới”.

Lường Phượng
Bình luận

Tin khác

Back To Top