Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cán bộ Công an được bà con Huổi Mí tin yêu

08:41 - Thứ Bảy, 26/08/2023 Lượt xem: 12495 In bài viết

ĐBP - Trong quá trình công tác, Thượng úy Cà Văn Minh, Phó trưởng công an xã Huổi Mí (huyện Mường Chà) có nhiều cách làm sáng tạo, là tấm gương điển hình tiên tiến. Vừa làm tốt công tác chuyên môn, Thượng úy Minh luôn thể hiện tinh thần xung kích tuổi trẻ, gương mẫu trên các mặt công tác, đi đầu trong các phong trào tình nguyện.

Thượng úy Cà Văn Minh được Công an tỉnh tuyên dương “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy”, giai đoạn 2019 - 2023.

Với vai trò là Phó Bí thư Ðoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Huổi Mí, Thượng úy Minh luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên, thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân; thăm và tặng quà các gia đình chính sách, liệt sĩ, người già neo đơn; kết nối, hỗ trợ tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi không nơi nương tựa…

Thời gian qua, Thượng úy Cà Văn Minh cùng Chi đoàn Công an xã Huổi Mí phối hợp với các đoàn thiện nguyện trao tặng trên 300 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Gần đây nhất, Thượng úy Minh kết nối với Công ty TNHH Phát triển đầu tư Cottong Fund trao tặng 61 suất quà cho các hộ gia đình và các em nhỏ mồ côi ở bản Pa Ít, với tổng giá trị 60 triệu đồng. Bên cạnh đó, Thượng úy Minh kết nối, trao quà hỗ trợ hàng tháng cho 15 em nhỏ mồ côi trên địa bàn xã, với sự tài trợ kinh phí của nhóm nuôi em Hoài Nguyễn, kết nối các cha mẹ nuôi ở thành phố Hà Nội.

Thượng úy Minh chia sẻ: “Hơn 4 năm về nhận công tác tại xã Huổi Mí, xã khó khăn nhất huyện Mường Chà. Ðây là quãng thời gian anh cùng ăn, cùng ở, cùng làm và chia sẻ với bà con địa phương những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Khi đã được bà con đặt niềm tin thì mình nói gì bà con cũng nghe, có chuyện gì bà con cũng tới hỏi mình. Chuyện lớn cũng sẽ được hóa giải thành những chuyện nhỏ để nhẹ nhàng giải quyết”.

Chị Lù Thị Xuân, Bí thư chi bộ bản Pa Ít cho biết: “Trước năm 2019, Pa Ít là một trong những bản phức tạp về an ninh trật tự của xã Huổi Mí. Kể từ khi Thượng úy Cà Văn Minh được phân công về công tác tại xã, tình hình an ninh chính trị tại bản Pa Ít và cả xã Huổi Mí có sự chuyển biến rõ rệt. Bà con nhân dân trong bản, trong xã chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương…”.

Trung tá Sùng A Phong, Trưởng Công an xã Huổi Mí cho biết: “Thượng úy Cà Văn Minh luôn cần cù, tận tụy, trách nhiệm với công việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; luôn cầu thị nghiên cứu các tài liệu về pháp luật để thực hiện nhiệm vụ được tốt hơn; nỗ lực trong xây dựng mối quan hệ đoàn kết thống nhất trong đơn vị và luôn có thái độ tôn trọng, gần gũi, lễ phép với nhân dân cũng như đồng đội”.

Bằng nhiệt huyết của sức trẻ và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, Thượng úy Cà Văn Minh đã góp phần làm thay đổi nhận thức của người dân địa phương trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Ðảng, pháp luật Nhà nước, an ninh, trật tự trên địa bàn ngày càng được củng cố. Năm 2023, Thượng úy Cà Văn Minh được Bộ Công an, Tỉnh đoàn tặng Bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen trong các mặt công tác chuyên môn. Mới đây, anh là một trong những điển hình tiên tiến được tuyên dương trong phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy”, giai đoạn 2019 - 2023.

Quỳnh Anh (huyện Mường Chà)
Bình luận

Tin khác

Back To Top