Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Học và làm theo Bác ở Đảng bộ xã Quài Cang

10:23 - Thứ Hai, 29/05/2023 Lượt xem: 12441 In bài viết

ĐBP - Đảng bộ xã Quài Cang, huyện Tuần Giáo có 19 chi bộ, với 322 đảng viên. Thời gian qua, Đảng bộ xã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đổi mới sáng tạo để việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thực sự đi vào đời sống người dân.

Bà Lường Thị Hiền, Bí thư Chi bộ bản Phủ, xã Quài Cang trao đổi với các đảng viên.

Có thể kể đến là công tác tuyên truyền, quán triệt được triển khai thường xuyên và liên tục bằng nhiều hình thức như: hội nghị trực tuyến, sinh hoạt chi bộ, họp thôn bản cho đến các buổi sinh hoạt dưới cờ, vẽ tranh, kể chuyện ở trường học... Bà Tòng Thị Cúc, Bí thư Đảng ủy xã Quài Cang cho biết: Cụ thể hóa việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05 và Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, Đảng bộ xã đã gắn với các phong trào thi đua yêu nước phù hợp với từng chi bộ, cơ quan, tổ chức đoàn thể. Nhờ đó, nhân dân đoàn kết một lòng, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc. Gắn việc học và làm theo Bác với thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và các phong trào thi đua yêu nước. Sau khi học tập, nghiên cứu chuyên đề toàn khóa và hàng năm, các cán bộ, đảng viên xây dựng bản đăng ký học tập và làm theo Bác gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. Từ đó, tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân. Việc học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục và lâu dài trong mọi hoạt động của địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của xã.

Qua các phương tiện thông tin đại chúng và các buổi họp bản, đảng viên Lò Thị Kươm, Chi bộ bản Phủ, xã Quài Cang đã nhận thức rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là về tinh thần tự tìm tòi, học hỏi trong lao động, sản xuất. Từ đó, chị luôn tự tu dưỡng, rèn luyện thêm cho bản thân nhiều đức tính của Bác như: Chăm chỉ làm việc, sống giản dị, tiết kiệm... Đồng thời, gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tự lực, tự cường và tự mình vươn lên xóa đói - giảm nghèo, không ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Chị Kươm đã vận động người thân phát huy lợi thế sẵn có của gia đình để phát triển kinh tế từ chăn nuôi gia súc, gia cầm và trồng cây ăn quả, mỗi năm mang lại cho gia đình chị nguồn thu nhập trên 130 triệu đồng đã trừ chi phí.

Không chỉ có chị Kươm mà nhiều hộ dân trong bản Phủ tích cực học tập theo Bác bằng việc đẩy mạnh phát triển kinh tế từ trồng trọt, chăn nuôi. Đến nay, nhiều hộ cho thu nhập từ 50 đến trên 100 triệu đồng trở lên như gia đình ông Lò Văn Tươi, Lò Văn Soan, bà Lường Thị Hiền...

Theo bà Lường Thị Hiền, Bí thư Chi bộ bản Phủ, Chi bộ bản có 11 đảng viên. Chi bộ đã chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi phù hợp điều kiện thực tế của bản. Từ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và ý thức phát triển kinh tế vươn lên làm giàu của mỗi hộ dân, đến nay đời sống người dân trong bản ngày càng ổn định. Phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, tích cực vận động Nhân dân đóng góp ngày công, hiến đất xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn. Nhiều hộ gia đình trong bản tự nguyện hiến hàng nghìn mét vuông đất, ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng”.

Thông qua nhiều việc làm thiết thực trong “học và làm theo Bác” của chi bộ, cơ quan, đơn vị, tổ chức và Nhân dân, xã Quài Cang đã có những bứt phá vượt bậc. Nổi bật lên đó là tổ chức cơ sở Đảng ngày càng củng cố vững mạnh; kinh tế - xã hội phát triển, an ninh trật tự được giữ vững, diện mạo nông thôn “thay da đổi thịt”, đời sống của người dân từng bước nâng cao. Chỉ tính riêng năm 2022, Đảng bộ xã có 3 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 13 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bài, ảnh: Lường Phượng (Huyện Tuần Giáo)
Bình luận

Tin khác

Back To Top