Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Những bông hoa đẹp trong vườn hoa dâng Bác

13:18 - Thứ Năm, 31/08/2023 Lượt xem: 9607 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện biên giới Nậm Pồ ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành hoạt động tự giác, thường xuyên của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc. Từ đó, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước; họ chính là những bông hoa đẹp trong vườn hoa học và làm theo Bác để nhân dân học tập và noi theo. 

ÐVTN huyện Nậm Pồ nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực lao động sáng tạo, tham gia tích cực các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Trong 3 năm (2020 - 2023), trên địa bàn huyện Nậm Pồ có 6 tập thể, 11 cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen; 93 tập thể, 1.004 cá nhân được Thường trực Huyện ủy gửi thư khen về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến này ngày càng được nhân rộng trên nhiều lĩnh vực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần xây dựng Ðảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội.

Với những phương pháp hay, cách làm sáng tạo, việc triển khai, học tập và làm theo Bác tại Huyện đoàn Nậm Pồ đã và đang tạo những chuyển biến rõ rệt về nhận thức trong tổ chức đoàn và đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) trên địa bàn huyện; từ đó lan tỏa nhiều việc làm tốt, hoạt động thiết thực hiệu quả, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên. Anh Nguyễn Văn Thúy, Bí thư Huyện đoàn Nậm Pồ chia sẻ: “Những năm qua tuổi trẻ Nậm Pồ không ngừng phấn đấu, ra sức rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại, với nhiều việc làm thiết thực, xây dựng mô hình hay, sáng tạo đã hình thành thế hệ thanh niên sống có lý tưởng, hoài bão, khát vọng vươn lên xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp”.

Nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm, phong trào “Thanh niên tình nguyện” trên địa bàn huyện Nậm Pồ đã thu hút đông đảo ÐVTN tham gia. Kết quả, ÐVTN đã thắp sáng được 2,5km đường giao thông nông thôn; phối hợp xây dựng 3 cầu nông thôn và 1 ngôi nhà hạnh phúc cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng và bàn giao 5 công trình thanh niên “Khu vui chơi cho các cháu thiếu nhi trên địa bàn dân cư” tại các xã Nà Hỳ, Chà Cang, Chà Nưa… Huy động ÐVTN  giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai, tháo dỡ, vận chuyện nhà và tài sản, hoa màu, khắc phục các tuyến đường bị sạt lở do mưa lũ. Còn nhớ, giữa năm 2021 khi ổ dịch Covid-19 xuất hiện tại xã Si Pa Phìn và sau đó bùng phát trên diện rộng. Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ Nậm Pồ đã huy động sức người, sức của tích cực hỗ trợ các điểm cách ly, vận chuyển các nhu yếu phẩm tại điểm tập kết đến các điểm cách ly; quyên góp ủng hộ công tác phòng phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động về việc rèn luyện, tu dưỡng của ÐVTN thi đua học tập và làm theo Bác.

“Học và làm theo Bác không phải ở điều gì xa vời mà bắt đầu từ những việc làm ý nghĩa, thiết thực, có lợi cho bản mường, cộng đồng, xã hội và cuộc sống thường ngày” - Ðó là suy nghĩ và hành động thiết thực của nông dân Mùa A Pó, bản Nậm Chim 1, xã Si Pa Phìn. Anh Pó và gia đình đã tự nguyện hiến 6.000m2 đất để xây dựng sân vận động và khu vui chơi của xã. Anh Pó vui mừng chia sẻ: “Dẫu biết đất sản xuất nông nghiệp với nông dân vùng cao rất quý giá, bởi chúng tôi mưu sinh nhờ đất. Nhưng mỗi khi tết đến, xuân về hay xã tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao, văn nghệ được cùng bà con trong bản đến xem, cổ vũ, tham gia các trò chơi tôi rất vui, phấn khởi vì mình và gia đình đã đóng góp một phần ý nghĩa để xã có diện mạo mới như hôm nay”. Không chỉ tự nguyện hiến đất, anh Mùa A Pó còn là tuyên truyền viên xuất sắc, tích cực vận động các gia đình trong bản tham gia hiến đất, hiến công xây dựng các công trình công cộng, phúc lợi có ích cho cộng đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nậm Pồ chia sẻ: “Khắc ghi lời Bác dạy, các cấp, ngành và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện vùng cao Nậm Pồ đã và đang không ngừng ra sức thi đua học tập, lao động sản xuất, phát triển kinh tế và nêu cao vai trò, trách nhiệm trong mỗi nhiệm vụ được giao; đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ xây dựng Ðảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh”. Từ những kết quả đạt được, thời gian tới Ðảng bộ huyện Nậm Pồ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giáo dục về những nội dung của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động phát hiện, giới thiệu và khuyến khích nhân rộng những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, điển hình tiên tiến, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội nơi biên cương Nậm Pồ.

Sầm Phúc
Bình luận

Tin khác

Back To Top