Huyện Điện Biên Đông: 82 con trâu, bò bị chết rét

12:32 - Thứ Tư, 23/02/2022 Lượt xem: 3919 In bài viết

ĐBP - Từ ngày 20 - 22/2 trên địa bàn huyện Điện Biên Đông có tổng số 82 con trâu, bò bị chết do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại. Đây là số liệu tổng hợp nhanh của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện.

Gia súc của người dân trên địa bàn xã Luân Giói được Đoàn kiểm tra của huyện mổ kiểm tra, xác định là bị chết rét.

Số gia súc chết đã được kiểm tra, xác minh là 29 con, gồm: xã Luân Giói 7 con, Phì Nhừ 5 con, Pú Hồng 1 con, Na Son 1 con, Pu Nhi 3 con, Háng Lìa 6 con, Tìa Dình 3 con và Chiềng sơ 3 con. Số gia súc bị chết rét còn lại do các chủ hộ tự ý mổ thịt trước khi báo cáo với chính quyền địa phương nên không được kiểm tra, xác minh (gồm xã Luân Giói 20 con, Mường Luân 25 con và Háng Lìa 8 con).

Trước tình hình trên, để ứng phó với rét hại, rét hại, bảo vệ diện tích cây trồng, vật nuôi, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Điện Biên Đông yêu cầu các xã, thị trấn theo dõi sát diễn biến thời tiết, thông tin kịp thời đến người dân; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi vệ sinh, củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, chủ động dự trữ thức ăn để phòng, chống rét cho gia súc. Với những gia súc đang chăn thả tự do cần khẩn trương di chuyển về nơi tránh rét; chủ động phòng, chống rét cho lúa vụ đông xuân; thành lập đoàn công tác xuống các bản để kiểm tra đôn đốc, hướng dẫn công tác phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi nhằm giảm thiểu thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top