Bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu vô địch giải Challenge châu Á

08:57 - Thứ Hai, 26/06/2023 Lượt xem: 4688 In bài viết

Tối 25-6, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước chủ nhà Indonesia trong trận chung kết, lên ngôi vô địch Cúp bóng chuyền Challenge châu Á 2023.

Đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy giành danh hiệu Vận động viên toàn diện và chủ công hay nhất.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch một giải đấu cấp độ châu Á.

Trong trận đấu với Indonesia, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tung ra sân đội hình được xem là tối ưu, gồm: Trần Thị Thanh Thúy, Trần Tú Linh, chuyền hai Đoàn Thị Lâm Oanh, libero Nguyễn Thị Kim Liên cùng các tay đập Đinh Thị Trà Giang, Hoàng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Trinh. Đội á quân SEA Games 32 nhanh chóng chiếm ưu thế khi dẫn trước 1-0, với tỷ số 25-18.

Sang set 2, chủ nhà Indonesia đã dồn tất cả nguồn lực về mũi tấn công chủ lực Megawati và giành lại quyền kiểm soát ở set này khi dẫn trước 10-7. Những phút sau đó, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi hai đội chơi ngang cơ nhau, giành giật từng điểm số. Đến loạt điểm quyết định, Indonesia đã vượt lên giành chiến thắng 27-25.

Có được set thắng gỡ hòa, các cô gái Indonesia thi đấu tự tin và máu lửa hơn. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam bị tâm lý dẫn đến căng cứng, mắc nhiều sai lầm không đáng có, đặc biệt là bắt bước 1. Nắm được điểm yếu của Việt Nam, Indonesia đã liên tiếp tạo ra những pha phản công đầy uy lực để giành chiến thắng 25-21 ở set 3.

Bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu vô địch giải Challenge châu Á.

Nửa đầu set 4, đội tuyển Indonesia chơi áp đảo đội khách. Nhưng bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã liên tục chỉ đạo để các học trò lội ngược dòng và mang về chiến thắng 25-19, để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Ở set thứ 5 để phân định chiến thắng, tuyển Việt Nam đã vượt lên để nắm quyền kiểm soát thế trận khi dẫn trước 5-3. Sau loạt điểm giằng co, Việt Nam xuất sắc lên ngôi vô địch châu Á đầu tiên trong lịch sử khi Vi Thị Như Quỳnh ghi điểm số thứ 15, giúp đội nhà thắng 15-13.

Với kết quả này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức bước ra đấu trường thế giới, khi được tham dự giải đấu Challenge Cup thế giới 2023, diễn ra tại Pháp từ ngày 27-7 đến 30-7.

Ngoài chức vô địch, đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy giành cú đúp danh hiệu cá nhân: Vận động viên toàn diện và Chủ công hay nhất. Bên cạnh đó, Đoàn Thị Lâm Oanh nhận danh hiệu Chuyền hai xuất sắc và Đinh Thị Trà Giang giành danh hiệu Phụ công xuất sắc.

Ngay sau trận đấu kết thúc, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã quyết định thưởng nóng cho toàn đội 100 triệu đồng. 

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top