Thái Lan đặt mục tiêu năm 2023 thu hút ít nhất 25 triệu lượt khách quốc tế: “Cú hích” cho tăng trưởng kinh tế

07:24 - Thứ Năm, 26/01/2023 Lượt xem: 6377 In bài viết

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) vừa công bố định hướng chiến lược năm 2023 với mục tiêu thu hút ít nhất 25 triệu lượt khách quốc tế. Định hướng này kỳ vọng sự phục hồi mạnh mẽ của ngành Du lịch, là “cú hích” để kinh tế Thái Lan duy trì đà tăng trưởng tích cực trong năm 2023, vốn được dự báo có nhiều khó khăn, thách thức phải đối mặt.

Theo đó, TAT tích cực thúc đẩy chiến lược “quyền lực mềm” thông qua ẩm thực, điện ảnh, thời trang, lễ hội và võ thuật (gọi là “5Fs”) nhằm gây dựng hình ảnh, kích cầu du lịch. Để thực hiện mục tiêu thu hút ít nhất 25 triệu lượt khách quốc tế đến Thái Lan năm 2023, TAT đã đề ra kế hoạch cụ thể cho từng lĩnh vực. Đối với ẩm thực, Chính phủ Thái Lan xác định năm 2023 là “Năm ẩm thực Thái Lan”, trong đó dự kiến sẽ tổ chức lễ hội ẩm thực quốc tế Bangkok. Đối với võ thuật, Thái Lan sẽ tổ chức Lễ hội Muay Thai vào ngày 6-2 tới tại tỉnh Prachuap Khiri Khan. Đối với lễ hội và thời trang, các địa phương trên khắp Thái Lan sẽ tổ chức hàng loạt các lễ hội để tạo điểm nhấn văn hóa đối với khách du lịch quốc tế. Đáng chú ý, Chính phủ Thái Lan đang lên kế hoạch tổ chức lễ hội té nước dịp Tết cổ truyền Songkran vào tháng 4 tới. Riêng đối với du khách Trung Quốc, Tổng cục Du lịch Thái Lan sẽ tiếp tục duy trì các “đường phố rực rỡ sắc màu” ở khu vực Phố người Hoa trên khắp đất nước nhằm chào đón sự trở lại của khách du lịch Trung Quốc...

Thái Lan luôn được xếp hạng cao trong số các điểm đến du lịch hàng đầu trên toàn cầu. Mặc dù danh tiếng, uy tín của đất nước sẽ giúp thu hút du khách trong tương lai, nhưng mô hình của ngành Du lịch đã thay đổi do đại dịch Covid-19 và bối cảnh toàn cầu đang thay đổi. Số lượng khách du lịch châu Âu đang bị hạn chế bởi hoàn cảnh kinh tế bất lợi của châu lục này. Triển vọng kinh tế u ám tại Mỹ và nhiều nền kinh tế phát triển cũng phủ bóng đen lên nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng trong ngắn hạn.

Để đáp ứng nhu cầu du lịch giải trí, Thái Lan đã đưa những chính sách tạo điều kiện dễ dàng để du khách có chi tiêu cao ở lại nước này lâu hơn. Các nhà chức trách đã giới thiệu một phiên bản mới của thị thực cư trú dài hạn (LTR) để thu hút những tập khách hàng giàu có, có tay nghề cao, những người về hưu ở lại quốc gia này trong tối đa 10 năm. Chương trình LTR nhằm mục đích giúp Thái Lan trở thành lựa chọn ngôi nhà thứ hai hấp dẫn cho công dân toàn cầu, mở rộng nhóm chuyên gia lành nghề muốn kinh doanh tại quốc gia này. Ngoài ra, Thái Lan đang mở rộng mạng lưới để thu hút nhiều nhóm khách du lịch hơn thông qua các chiến dịch tiếp thị.

Số liệu của Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan công bố ngày 24-1 cho biết, Xứ sở chùa Vàng đã đón 11,15 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong năm 2022, tăng đột biến so với con số chỉ khoảng 428.000 lượt vào năm 2021 khi các biện pháp hạn chế du lịch rộng rãi được áp dụng để phòng dịch Covid-19. Lượng khách du lịch đến Thái Lan trong năm qua cũng vượt mục tiêu 10 triệu lượt mà chính phủ nước này đề ra, phản ánh sự phục hồi ngoạn mục của "ngành công nghiệp không khói" của Thái Lan. Chiến dịch “Du lịch Thái Lan năm 2023: Những chương mới tuyệt vời” thể hiện cam kết của TAT để duy trì niềm tin của khách du lịch đến Thái Lan như một điểm đến du lịch ưa thích”.

Trước đà hồi sinh của ngành Du lịch trong bối cảnh những thách thức toàn cầu đầy biến động, Thái Lan đang đặt mục tiêu đạt 2,38 nghìn tỷ baht (hơn 72 tỷ USD) từ du lịch vào năm 2023. Với chiến lược “quyền lực mềm”, TAT sẽ tiếp tục thúc đẩy các giá trị văn hóa của Thái Lan và truyền cảm hứng cho du khách từ khắp nơi trên thế giới đến thăm đất nước này.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top