Cuốn sách dành cho độc giả quan tâm đến vật lý thiên văn

13:03 - Thứ Năm, 25/07/2024 Lượt xem: 3788 In bài viết

Kết hợp khéo léo những kiến thức khoa học phức tạp, các tác giả của cuốn sách “Khởi nguyên của vũ trụ: Lịch sử 14 tỉ năm tiến hóa” dẫn dắt người đọc vào hành trình khám phá đầy cuốn hút về cách thức vũ trụ hình thành và phát triển.

Trong những năm gần đây, đáp án cho các câu hỏi về khởi nguyên vũ trụ của chúng ta không chỉ đến từ lĩnh vực vật lý thiên văn.

Khi nghiên cứu trong các địa hạt của các lĩnh vực mới nổi như hóa học thiên văn, sinh vật học thiên văn, vật lý hạt thiên văn, các nhà khoa học nhận ra việc vận dụng nhiều nhánh khác nhau của khoa học để tìm lời giải đáp cho câu hỏi “Ta đến từ đâu?”, “Ta là ai trong vũ trụ này?" đã mang lại những kết quả ngạc nhiên.

Cuốn sách “Khởi nguyên của vũ trụ: Lịch sử 14 tỉ năm tiến hóa” của hai nhà vật lý thiên văn nổi tiếng Neil deGrasse Tyson và Donald Goldsmith là một bản tổng hợp những kiến thức mới mẻ ấy, pha trộn mang tính cộng tác của các ngành khoa học khác, nhằm đưa bạn đọc khám phá vũ trụ, đồng thời làm sáng tỏ lịch sử và vai trò của con người trong vũ trụ bao la.

Ngoài “Lời nói đầu: Suy ngẫm về khởi nguyên của khoa học” và “Lời kết: Cuộc tìm kiếm chính mình trong vũ trụ”, cuốn sách được chia thành 4 phần chính đi vào phân tích một loạt chủ đề đa dạng, gồm “Khởi nguyên của vũ trụ”, “Nguồn gốc của các thiên hà và cấu trúc vũ trụ”, “Nguồn gốc của sao và hành tinh”, “Khởi nguyên của sự sống”. Cuốn sách không chỉ tập trung vào một khía cạnh của vũ trụ mà nội dung bao quát toàn bộ 14 tỉ năm từ khởi đầu đến hiện tại với sự cập nhật những khám phá, phát hiện mới nhất trong ngành vật lý thiên văn.

Với phong cách viết lôi cuốn, hóm hỉnh, tác giả của cuốn sách biến các khái niệm khoa học phức tạp thành câu chuyện dễ hiểu, giúp độc giả phổ thông có thể tiếp cận dễ dàng. Hơn 50 hình ảnh minh họa in màu cuối sách giúp bạn đọc hiểu rõ hơn các khái niệm thiên văn cũng như thấy được các bước tiến khoa học trong quá trình đi tìm câu trả lời cho câu hỏi về khởi nguyên của vũ trụ.

Sách do Omega Plus và NXB Thế giới liên kết ấn hành.

Neil deGrasse Tyson là nhà vật lý thiên văn, làm việc tại Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ. Ông là tác giả cuốn sách bán chạy “Vật lý thiên văn cho những người vội vã”.

Donald Goldsmith là tác giả chuyên viết về vật lý thiên văn tại Berkeley, California, Hoa Kỳ.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top