Thanh Minh chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

08:51 - Thứ Tư, 19/01/2022 Lượt xem: 2773 In bài viết

ĐBP - Để chi bộ thực sự là “hạt nhân” chính trị ở cơ sở, thời gian qua, Đảng bộ xã Thanh Minh (TP. Điện Biên Phủ) thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương phát triển.

Buổi sinh hoạt tại chi bộ bản Phiêng Lơi, xã Thanh Minh (TP. Điện Biên Phủ).

Chi bộ bản Phiêng Lơi, xã Thanh Minh thực hiện sinh hoạt chi bộ vào ngày 10 hàng tháng. Tại các buổi sinh hoạt, chi bộ luôn quán triệt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội đảng các cấp đến các đảng viên. Qua đó, mỗi đảng viên nâng cao tính tiên phong gương mẫu thực hiện, đồng thời đây cũng là cơ sở để chi bộ nâng cao chất lượng hoạt động. Đồng chí Lường Văn Trường, Bí thư Chi bộ cho biết: Chi bộ bản Phiêng Lơi hiện có 22 đảng viên. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cũng luôn chú trọng thay đổi hình thức sinh hoạt sao cho phù hợp với tình hình mới. Trước đây, các buổi sinh hoạt thường chỉ triển khai nội dung đến các đảng viên thì hiện tại, nhiều cuộc họp chi bộ đã mở rộng các đối tượng tham gia với sự có mặt của các đoàn thể, trưởng ban công tác mặt trận, công an viên và các thôn đội trưởng. Các đơn vị được phân công nhiệm vụ cụ thể và thực hiện báo cáo hàng tháng.

Không chỉ có bản Phiêng Lơi, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Thanh Minh đều duy trì sinh hoạt đúng thời gian quy định. Trong sinh hoạt, các chi bộ đã có sự chuẩn bị chu đáo; nội dung sinh hoạt có nhiều đổi mới, phong phú với phương pháp điều hành sinh hoạt, điều hành thảo luận, gợi mở vấn đề cụ thể, thiết thực. Từ đó, các đảng viên tham gia thảo luận, thể hiện chính kiến của mình, phát huy tốt tinh thần tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt chi bộ.

Đảng bộ xã Thanh Minh hiện có 19 chi bộ trực thuộc với 229 đảng viên. Thực hiện các chỉ thị, quy định, hướng dẫn của Đảng về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng ủy xã đã xây dựng và ban hành nhiều văn bản hướng dẫn về nội dung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; xây dựng quy chế làm việc, phân công đảng ủy viên phụ trách các chi bộ để thường xuyên dự sinh hoạt cùng chi bộ để nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và công tác lãnh đạo của chi bộ. Hàng năm, Đảng bộ xã đã chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát về nội dung sinh hoạt chi bộ, đồng thời chỉ đạo chi bộ các phố, bản xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm. Từ đó, chỉ ra những tồn tại, hạn chế của các chi bộ trong sinh hoạt để kịp thời khắc phục, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh.

Cùng với việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng ủy xã còn chỉ đạo các chi bộ trực thuộc quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Trong đó, chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống cho đảng viên. Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong hệ thống chính trị, Đảng ủy xã luôn quan tâm đến công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như lý luận chính trị cho đảng viên.

Đồng chí Phạm Quang Đôn, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Minh cho biết, bằng việc thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và chất lượng đảng viên đã giúp công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các chi bộ thuộc Đảng bộ xã Thanh Minh luôn đạt được sự thống nhất, đồng thuận của đảng viên và nhân dân. Từ đó, tạo tiền đề để Đảng ủy xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại địa phương.

Bài, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top