Mường Nhé với phong trào thi đua yêu nước

09:14 - Thứ Hai, 14/02/2022 Lượt xem: 3476 In bài viết

ĐBP - Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Mường Nhé đã cần cù, sáng tạo, không ngừng ra sức thi đua, lập nhiều thành tích trong lao động, sản xuất, học tập, chiến đấu. Qua các phong trào thi đua yêu nước góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Phụ nữ xã Mường Nhé tham gia nấu ăn phục vụ khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

“Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh” là một trong những phong trào thi đua yêu nước lớn, có sức lan tỏa sâu rộng và mang lại hiệu quả tích cực được các cấp, ngành và nhân dân các dân tộc huyện Mường Nhé đồng thuận hưởng ứng. Bà Lò Thị Kiều Oanh, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện cho biết: Để cuộc vận động mang lại hiệu quả cao, huyện thường xuyên tuyên truyền, vận động đến từng hộ gia đình, người dân về các tiêu chí xây dựng NTM, đô thị văn minh để nhân dân hiểu rõ, tin tưởng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Hưởng ứng phong trào thi đua, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và người dân đã chung sức, chung lòng tham gia xây dựng NTM bằng nhiều hình thức với tổng giá trị quy đổi nhiều tỷ đồng. Đến nay, huyện có 1 xã đạt chuẩn NTM (xã Sín Thầu); các xã còn lại đạt bình quân 9,5 tiêu chí/xã; trong đó, xã Mường Nhé đạt 14 tiêu chí; xã Leng Su Sìn đạt 13 tiêu chí; xã Sen Thượng đạt 12 tiêu chí...  

Cũng như phong trào “Cả nước chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh”, nhiều năm qua, nhân dân huyện Mường Nhé không ngừng thi đua lao động, sản xuất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại địa phương. Qua các mô hình trồng trọt, chăn nuôi, đã có nhiều gương nông dân dám nghĩ, dám làm, vươn lên trong cuộc sống. Đến nay huyện có hàng trăm hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; trong đó, 5 hộ đạt cấp Trung ương, 11 hộ đạt cấp tỉnh. Điển hình như gia đình ông Bùi Đức Minh, bản Nậm Kè, xã Nậm Kè với mô hình vườn cây, ao cá, trên 150 con lợn kết hợp với xưởng sản xuất lâm sản, trừ chi phí hàng năm thu trên 500 triệu đồng, giải quyết việc làm cho 4 lao động thường xuyên. Ông Nguyễn Văn Ơn, bản Mường Toong, xã Mường Toong với mô hình chăn nuôi lợn rừng và đại gia súc, trừ chi phí mỗi năm thu nhập gần 300 triệu đồng. Gia đình anh Khoàng Dèn Xà, bản Á Di, xã Leng Su Sìn hiện có gần 20 con trâu, bò; mỗi năm số tiền từ bán con giống cho thu nhập gần 100 triệu đồng. Anh Khoàng Dèn Xà chia sẻ: Tôi và gia đình luôn chấp hành tốt các quy định pháp luật, tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Việc phát triển tốt kinh tế hộ gia đình cũng là đóng góp sức lực của mình vào công cuộc xây dựng địa phương phát triển bền vững.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó trưởng phòng Nội vụ huyện Mường Nhé cho biết: Là cơ quan tham mưu về công tác thi đua - khen thưởng, hàng năm, phòng đã kịp thời tham mưu cho UBND huyện về hình thức phát động, tổ chức thực hiện, nội dung thi đua phù hợp chức năng, nhiệm vụ và tình hình của từng cơ quan, đơn vị. Phòng thường xuyên đổi mới, sáng tạo, nhất là trong việc khen thưởng các tập thể, đối tượng là người trực tiếp lao động sản xuất, công nhân, nông dân; tham mưu cho huyện lồng ghép các phong trào thi đua yêu nước gắn với các cuộc thi, hội thi… Từ đó, phong trào thi đua ngày càng hiệu quả, thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Riêng năm qua, UBND tỉnh đã tặng danh hiệu “Cờ thi đua”, “Tập thể Lao động xuất sắc”, tặng Bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân của huyện; UBND huyện tặng nhiều Giấy khen cho tập thể, cá nhân đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top