Phản biện xã hội dự thảo quyết định, quy chế tổ chức và hoạt động của thôn, bản, tổ dân phố

16:56 - Thứ Ba, 24/05/2022 Lượt xem: 3541 In bài viết

ĐBP - Chiều 24/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo quyết định, quy chế tổ chức và hoạt động của thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh kết luận hội nghị.

Dự thảo quyết định, quy chế tổ chức và hoạt động của thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh do cơ quan Sở Nội vụ soạn thảo, bao gồm 4 chương, 17 điều. Việc ban hành dự thảo nhằm tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về thẩm quyền của UBND tỉnh, cụ thể hóa các quy định của Trung ương phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương và hướng dẫn tổ chức, hoạt động của thôn, bản, tổ dân phố được thống nhất, đầy đủ, toàn diện. Qua đó, góp phần củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hệ thống chính trị ở cơ sở.

Các đại biểu đã phản biện, thảo luận, góp ý nhiều vấn đề, tập trung vào sự phù hợp với chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; sự cần thiết, căn cứ pháp lý xây dựng quy chế; một số nội dung cụ thể về trưởng và phó trưởng thôn, bản, tổ trưởng và phó tổ trưởng tổ dân phố; quy định chung; tổ chức và hoạt động của thôn, bản, tổ dân phố; công tác tổ chức thực hiện. Các đại biểu cơ bản đồng tình và nhất trí cao với nội dung của dự thảo quyết định, quy chế. Đồng thời, tập trung trao đổi, thảo luận một số nội dung liên quan đến nguyên tắc, hình thức hoạt động của thôn, bản tổ dân phố; quy trình bãi nhiệm trưởng thôn, bản, tổ trưởng tổ dân phố; tổ chức để nhân dân bàn và quyết định trực tiếp hoặc biểu quyết để các cấp có thẩm quyền quyết định…

Kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lò Văn Mừng ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến tham gia phản biện của các đại biểu tham dự hội nghị. Toàn bộ ý kiến đóng góp vào dự thảo của các đại biểu sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp thu, tổng hợp, xem xét, bổ sung, chỉnh sửa, xây dựng văn bản kiến nghị đến cơ quan soạn thảo quyết định, quy chế để hoàn thiện, đảm bảo căn cứ pháp lý, tính khả thi.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top